6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kiểm tra các hồ chứa nước phục vụ sản xuất vụ Đông – Xuân 2019 – 2020

- Advertisement -
(Thời sự) – Chiều nay (12-11), đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình tích nước của các hồ chứa phục vụ sản xuất vụ Đông – Xuân 2019-2020. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Kiểm tra các hồ chứa nước phục vụ sản xuất vụ Đông - Xuân 2019 - 2020Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình tích nước ở hồ Vực Nồi, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch
Đoàn đã đi kiểm tra hồ chứa nước Vực Nồi trên địa bàn huyện Bố Trạch và các hồ chứa nước Troóc Trâu, hồ Điều Gà ở huyện Quảng Ninh. 
 
Đây là các hồ chứa lớn và có nhiệm vụ cấp nước tưới cho hơn 1.100 ha lúa ở hai huyện Bố Trạch và Quảng Ninh. Tuy nhiên, hiện tại, mức tích nước ở các hồ này chỉ đáp ứng được nhu cầu nước tưới của vụ Đông- Xuân 2019-2020 và có nguy cơ thiếu nước cho vụ Hè -Thu 2020. 
 
Trong đó, hồ chứa nước Vực Nồi có dung tích thiết kế 13,6 triệu mét khối nhưng hiện mới tích nước đạt 75%; hồ chứa nước Troóc Trâu ở huyện Quảng Ninh hiện đã tích được 6 triệu mét khối nước và vẫn chưa đạt yêu cầu.
 
Qua kiểm tra, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các địa phương, đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động xây dựng, triển khai phương án tích nước các hồ chứa thủy lợi; tổ chức nạo vét kênh, mương, khơi thông hệ thống kênh tưới tiêu, các kênh dẫn vào các trạm bơm bảo đảm kịp thời phục vụ sản xuất vụ Đông- Xuân. 
 
Đối với các hồ chứa có hư hỏng, xuống cấp, đề nghị các địa phương, đơn vị tổng hợp, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ, khắc phục; tăng cường thực hiện các giải pháp tích trữ nước, thực hiện quy trình tưới tiên tiến, tiết kiệm nước ngay từ vụ Đông – Xuân, giảm thất thoát, lãng phí nước để đảm bảo nước phục dân sinh và sản xuất cho cả năm 2020…
X.Phú

Nguồn: Bao Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm