6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Huyện Bố Trạch tập trung rà soát và tăng cường quản lý Nhà nước đối với người dân xuất cảnh ra nước ngoài

- Advertisement -

(Tin địa phương) – Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước đối với công dân xuất cảnh trên địa bàn đã có bước chuyển biến tích cực. Sự phối hợp giữa các địa phương, đơn vị với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ngày càng có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động.

Tuy nhiên, tình hình xuất khẩu lao động, nhất là công tác quản lý Nhà nước đối với công dân xuất cảnh trên địa bàn vẫn còn bộc lộ sơ hở, thiếu sót, chưa chặt chẽ dẫn đến có những trường hợp xuất khẩu lao động bằng con đường không chính thống, tiềm ẩn rủi ro, không an toàn cho người dân, tác động đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với công dân xuất cảnh ra nước ngoài, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn (trọng tâm là các xã khu vực ven biển như Nhân Trạch, Đại Trạch, Thanh Trạch, Đức Trạch, Hải Trạch…) khẩn trương rà soát và làm tốt công tác quản lý Nhà nước đối với người xuất cảnh ra nước ngoài, nhất là tại nước Anh.
Đặc biệt, đối với các địa bàn có trường hợp nghi vấn liên quan đến vụ việc 39 người chết tại Anh, UBND xã cần khẩn trương báo cáo, phối hợp với Công an huyện trong quá trình rà soát, xác minh thông tin; đồng thời quan tâm, động viên gia đình cung cấp các thông tin cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan.

Bên cạnh đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành chức năng tham mưu UBND huyện đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn đối với công dân xuất cảnh đi lao động nước ngoài; chủ động theo dõi, nắm tình hình về công tác xuất khẩu lao động, theo chức năng, thẩm quyền hướng dẫn, vận động Nhân dân trên địa bàn thực hiện đúng quy định, đầy đủ thủ tục pháp lý khi xuất cảnh ra nước ngoài.

Ngoài ra, UBND huyện yêu cầu Đài Truyền thanh huyện phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an huyện, các địa phương tăng cường đưa tin, bài tuyên truyền, cung cấp thông tin chủ yếu trên lĩnh vực xuất cảnh ra nước ngoài, những nguy cơ tiềm ẩn của việc xuất cảnh trái phép để người dân nắm rõ, không làm trái quy định, góp phần phòng, chống tình trạng di cư trái phép sang các nước. Công an huyện tiếp tục triển khai biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các Đồn biên phòng trên địa bàn nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề có liên quan, tham mưu UBND huyện giải quyết.

Mai Anh

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm