9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nâng cao hiệu quả điều trị

- Advertisement -
(Y tế) – Cùng với việc nghiên cứu các bài thuốc hay, phương pháp chữa bệnh mới bằng y học cổ truyền (YHCT), thời gian qua, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh còn chú trọng kết hợp YHCT với y học hiện đại (YHHĐ), xem đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 
Là bệnh viện tuyến tỉnh, chuyên khoa về YHCT, Bệnh viện Y Dược cổ truyền có quy mô 140 giường bệnh. Đây là địa chỉ thu hút rất đông người dân, chủ yếu là người lớn tuổi người mắc các bệnh mãn tính, bệnh về cơ, xương, khớp đến khám, điều trị.
 
Bác sỹ chuyên khoa II Trần Xuân Phú, Giám đốc bệnh viện cho biết: Với định hướng xuyên suốt là ứng dụng hiệu quả các phương pháp chữa bệnh bằng YHCT, bệnh viện đã đầu tư mua sắm hệ thống trang thiết bị tiên tiến như máy massage, đèn hồng ngoại, thủy trị liệu, hệ thống sắc thuốc tự động, laze nội mạch, laze công suất thấp, máy điều trị bằng sóng ngắn, điện xung, các trang thiết bị phục hồi chức năng và kết hợp với nhiều bài thuốc cổ truyền để điều trị cho những người mắc các bệnh mãn tính, phục hồi chức năng cho người sau tai biến mạch máu não và các bệnh lý về xương khớp. Ngoài ra, bệnh viện còn chú trọng triển khai các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, cấy chỉ, siêu âm điều trị… 
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nâng cao hiệu quả điều trịCán bộ Bệnh viện Y Dược cổ truyền đang theo dõi điều trị cho người bệnh.
Bên cạnh đó, bệnh viện còn khai thác các thế mạnh của YHHĐ, kết hợp hài hòa giữa YHCT và YHHĐ để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Hầu hết người bệnh trước khi điều trị tại bệnh viện đều được làm xét nghiệm và một số kỹ thuật cận lâm sàng như ở các bệnh viện đa khoa. Điều này giúp cho bác sỹ chẩn đoán đúng bệnh để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả.
 
Hiện tại, bệnh việc đã đầu tư mua sắm nhiều thiết bị tiên tiến, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh đa khoa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế như: máy siêu âm 4 chiều, máy x-quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hóa tự động…
 
Nhiều năm qua, bệnh viện đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc các bệnh như: hen phế quản, liệt nửa người, đau thần kinh tọa, trĩ, phục hồi chức năng cho người sau tai biến…
 
Không chỉ thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện còn chú trọng thực hiện các nội dung của Quyết định số 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.
 
Thực hiện phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, cơ sở y tế là đơn vị cung cấp dịch vụ”, bệnh viện đã ứng dụng nhiều giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân như: xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện nhằm giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh…
 
Ngay tại quầy đón tiếp, hướng dẫn các thủ tục khám, nhập viện, ra viện, cấp thuốc, người dân dễ dàng bắt gặp dòng chữ “Sự hài lòng của người bệnh là hạnh phúc của chúng tôi” và bên cạnh đó là tấm bảng khắc dòng chữ đỏ với nội dung “Nếu thấy chưa hài lòng, xin gọi cho giám đốc” cùng số điện thoại của giám đốc bệnh viện.
 
Ngoài ra, bệnh viện còn lắp đặt nhiều biển chỉ dẫn, biển cấm hút thuốc lá ở những vị trí dễ nhìn thấy nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám và làm các thủ tục hành chính tại bệnh viện, đồng thời nhắc nhở người dân không được hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nâng cao hiệu quả điều trịGiữ gìn khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát là một trong những nhiệm vụ được bệnh viện hết sức chú trọng.
Hiện tại, tất các buồng bệnh đều được trang bị điều hòa nhiệt độ, quạt mát, tủ đựng đồ cá nhân… Bệnh viện luôn tạo ấn tượng trong lòng người dân về không gian xanh-sạch-đẹp.
 
Chị Mỹ Ngọc, một người bệnh điều trị sốt xuất huyết tại bệnh viện cho hay: “Tôi rất hài lòng khi lựa chọn Bệnh viện Y Dược cổ truyền để điều trị bệnh. Theo tôi được biết thì giá các dịch vụ như giữ xe, dịch vụ ăn uống… khá rẻ (bằng ½ so với các bệnh viện khác). Phòng bệnh và khuôn viên bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát. Và điều ấn tượng nhất là cán bộ y tế rất thân thiện, cởi mở, tận tâm với người bệnh. Không chỉ tập trung công tác điều trị, cán bộ y tế còn tận tình tư vấn cho người bệnh về chế độc ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi để bảo vệ sức khỏe.”
 
Nói về hướng phát triển của bệnh viện, bác sỹ Trần Xuân Phú cho hay, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các bài thuốc hay, phương pháp chữa bệnh mới, đầu tư phát triển các dịch vụ y tế theo yêu cầu và từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của YHCT, kết hợp hài hòa với YHHĐ để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ngày một tốt hơn.
                                                                                      Nhật Văn

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm