5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nadal: ‘Tôi vô cùng hạnh phúc với mùa giải này’

- Advertisement -

Tay vợt Rafael Nadal cho rằng việc trở lại vị trí số một thế giới đúng một năm sau khi dính chấn thương là thành công ngoài mong đợi.

“Tôi rất hạnh phúc với mùa giải 2019”, Nadal nói sau khi rút lui khỏi bán kết Paris Masters tuần qua. “Tôi khởi đầu khó khăn nhưng sau đó đã tìm lại phong độ cao nhất và có được thành quả như ngày hôm nay. Tôi rất tự hào về màn trình diễn trong 11 tháng qua”.

Nadal từng bỏ ATP Finals 2018 vì chấn thương mắt cá chân. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó phải tiến hành ca phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Ngôi sao 33 tuổi trở lại mạnh mẽ năm nay, thắng 51 trận và chỉ thua 6 lần. Anh đoạt bốn danh hiệu, gồm hai Grand Slam ở Roland Garros và Mỹ Mở rộng, đồng thời gia tăng kỷ lục chiến thắng ở hệ thống Masters 1000 lên con số 35, sau hai chức vô địch tại Rome và Montreal.

Nadal: ‘Tôi vô cùng hạnh phúc với mùa giải này’

Nadal đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương cơ bụng, trước sự kiện ATP Finals khởi tranh vào 10/11. Ảnh: AP.

Ngoài ra, Nadal còn vào tới chung kết Australia Mở rộng (thua Djokovic) và bán kết Wimbledon (thua Federer). Vào đầu tháng Bảy, tay vợt Tây Ban Nha trở thành người đầu tiên đủ điểm dự ATP Finals. Đây là năm thứ 15 liên tiếp Nadal giành quyền góp mặt ở sân chơi dành cho tám tay vợt nam hay nhất năm.

Dù lỡ cơ hội tranh cup vô địch Paris Masters tuần qua, Nadal vẫn trở lại ngôi số một thế giới vào hôm nay, 4/11. Đó là kết quả của việc Djokovic bị trừ số điểm có được tại ATP Finals năm ngoái, giải đấu tay vợt Serbia vào tới chung kết. Nadal hiện có 9.585 điểm, còn Djokovic có 8.945 điểm. Cả hai sẽ tiếp tục cuộc đua giành vị trí số một thế giới khi tham dự ATP Finals ở London tuần sau.

- Advertisement -

Nadal đang có tổng cộng 197 tuần giữ đỉnh bảng thứ bậc ATP, bắt đầu từ lần đầu tiên vào tháng 8/2008 khi anh 22 tuổi. Người giữ kỷ lục về số tuần thống trị bảng điểm thế giới là Roger Federer với 310 tuần. Pete Sampras xếp thứ hai với 286 tuần, còn Djokovic ở vị trí ngay sau với 275 tuần.

Những tay vợt có số tuần ở vị trí số một thế giới nhiều nhất: Roger Federer (310 tuần), Pete Sampras (286 tuần), Novak Djokovic (275 tuần), Ivan Lendl (270 tuần), Jimmy Connors (268 tuần), Rafael Nadal (197 tuần).

Nhân Đạt


SEA Games 30

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm