7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khắc tinh của tội phạm ma túy

- Advertisement -
(An ninh-Quốc phòng) – Anh được biết đến với biệt danh “khắc tinh của tội phạm ma túy”, từng nhiều lần được lãnh đạo các cấp khen thưởng, được vinh dự “Ghi sổ vàng lập công mỗi người làm một tốt vì nước, vì dân” trên trận tuyến đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, ma túy hết sức cam go, nguy hiểm và gian khổ, nhưng cũng đầy vinh quang, trách nhiệm. Tấm gương điển hình mà chúng tôi muốn nói đến là Thượng tá Võ Anh Minh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh.
 
Chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy vận chuyển 6.000 viên ma túy tổng hợp, chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh hoạt động hết sức tinh vi đã triệt xóa gần đây có sự đóng góp quan trọng của anh.
 
Thượng tá Võ Anh Minh nhớ lại, để có được những thông tin về đối tượng, phương thức hoạt động và thủ đoạn của tội phạm, chúng tôi phải kiên trì theo dõi trong một thời gian rất dài và công phu. Bởi khi phát hiện những mắt xích đầu tiên, bản thân tôi đã nhận định rằng đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh số lượng lớn, nhiều đối tượng tham gia, hoạt động trên địa bàn rộng và rất tinh vi, chuyên nghiệp.
Khắc tinh của tội phạm ma túyThượng tá Võ Anh Minh (bên trái) được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng trong chuyên án ma túy 591-KV.
Từ nhiều nguồn thông tin, sự nhận định rất có cơ sở về hoạt động của đường dây này và kế hoạch để triệt phá, thượng tá Võ Anh Minh đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án 519-KV. Khi được sự nhất trí cao của lãnh đạo Công an tỉnh, thượng tá Minh đã khẩn trương chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan để triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, kế hoạch phá án.
 
Trong một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, thượng tá Võ Anh Minh đã chủ động đề xuất kế hoạch phá án. Sau khi được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, Ban chuyên án đã quyết định phá một phần chuyên án 519-KV. Trước thời điểm phá án, thượng tá Minh đã trực tiếp cùng với các trinh sát phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ để tiến hành giám sát di biến động của đối tượng khi chúng đang vận chuyển hàng.
 
Khoảng 6h ngày 5-9-2019, tổ trinh sát phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh tổ chức đón dừng xe ô tô taxi mang BKS 73A.064.07 tại địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy khi phương tiện này đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc. Thời điểm tạm giữ phát hiện và bắt giữ quả tang 2 đối tượng Nguyễn Hải Thành (SN1991, trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993, trú tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới) đang cất giấu 6.000 viên ma túy tổng hợp trong cửa phụ xe ô tô và 3 điện thoại.
 
Khai thác nhanh đối tượng Nguyễn Hải Thành, thượng tá Võ Anh Minh đã khẩn trương chỉ đạo ngay việc bắt đối tượng có liên quan là Đặng Minh Quốc (SN1991, trú tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới) để tránh việc đối tượng biết được thông tin sẽ bỏ trốn, tẩu tán vật chứng, tài liệu. Một tổ công tác được khẩn trương triển khai bắt giữ Đặng Minh Quốc khi đối tượng này đang cùng áp tải ma túy trên một phương tiện ô tô khác do chính Quốc điều khiển. Khám xét phương tiện ngay nơi bị bắt giữ, Ban chuyên án thu giữ được 3 điện thoại, 70 triệu đồng. Cùng thời điểm, một tổ công tác khác theo kế hoạch đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Quốc, thu giữ thêm 0,578gam ma túy ketamin; 0,228 gam ma túy MDMA.
 
Sau khi bị bắt, đối tượng Quốc ngoan cố, không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng với chiến thuật đấu tranh khéo léo, kinh nghiệm dày dặn mà thượng tá Võ Anh Minh áp dụng khi đấu tranh với đối tượng và với những tài liệu chứng cứ thu thập được đã buộc Đặng Minh Quốc cúi đầu nhận tội.
 
Khi nhắc đến thành tích cá nhân trong vụ án này, thượng tá Võ Anh Minh dường như từ chối, bởi anh rõ hơn ai hết, nếu không có những người đồng đội, không có sự phối kết hợp chặt chẽ của nhiều đơn vị khác thì cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy khó có thể đạt kết quả như mong đợi. Những kết quả mà cá nhân thượng tá Minh có được là kết quả chung của tập thể, kết quả của tinh thần đồng đội và đây là trách nhiệm của những người lính ma túy.
                                                    Trần Tuấn

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm