6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trên 10.000 người chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh

- Advertisement -

Theo ước tính của VinaCapital Foundation, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, đây là chi phí rất lớn đối với những gia đình nghèo.

Chiều 7/11, Quỹ Nhịp tim Việt Nam (thuộc VinaCapital Foundation) và Công ty cổ phần Gamuda Land Việt Nam đã công bố Chương trình “Chạy vì trái tim” năm 2019, nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật. Với thông điệp “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”, sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 10/11 và tại TP Hồ Chí Minh ngày 24/11.

Trên 10.000 người chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo bị tim bẩm sinhKhông chỉ có sự tham gia đông đảo của người dân, sự kiện “Chạy vì trái tim” còn nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội giúp lan tỏa chương trình đến cộng đồng.

Nét đặc biệt năm nay là ngoài hai sự kiện chính của chương trình, ban tổ chức đã phát động và thực hiện thành công cuộc “chạy online” thu hơn 1.500 người đăng ký và đóng góp trên 200 triệu đồng. Chương trình “Chạy vì trái tim” năm nay dự kiến thu hút 10.000 người tham gia chạy bộ đồng hành và kỳ vọng gây được nguồn quỹ cứu thêm 180 trẻ em bị dị tật tim.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển cho Quỹ Nhịp tim Việt Nam để giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp cả nước. Quỹ Nhịp tim Việt Nam sẽ kết hợp với các địa phương để tìm những trường hợp cần hỗ trợ và giúp các em sớm được phẫu thuật, hướng đến mục tiêu loại bỏ dị tật tim bẩm sinh khỏi những vấn đề khó khăn nhất trong chăm sóc y tế cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ có sự tham gia đông đảo của người dân, sự kiện “Chạy vì trái tim” còn nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Năm 2019, dự kiến sẽ có các ca sĩ Hà Nhi, ST Sơn Thạch, Trọng Hiếu; các diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Kim Lý; hoa hậu Ngọc Diễm, người mẫu Hải Đăng… tham gia, giúp lan tỏa chương trình đến cộng đồng.

Theo Ban tổ chức chương trình, qua 6 lần tổ chức, chương trình đã vận động được trên 23 tỷ đồng giúp 900 bệnh nhi tim được phẫu thuật miễn phí, mang lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho các em. Sự kiện chính chạy bộ đồng hành cũng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 10.000 – 15.000 người tham gia mỗi năm.

- Advertisement -

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm