6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bộ trưởng GD&ĐT gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân dịp 20-11

- Advertisement -
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục. Bộ trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng, đi đầu của đội ngũ giáo viên trong việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá: Năm học 2018 – 2019, Ngành GD&ĐT tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng có tính chất bản lề trên chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 của Đảng. Chất lượng giáo dục phổ thông cả đại trà và mũi nhọn đều được nâng lên. Giáo dục đại học tiếp tục quá trình chuyển đổi tích cực theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng.
Bộ trưởng GD&ĐT gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân dịp 20-11Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với thầy cô Trường tiểu học Tân Hoá, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Ảnh: Văn Tý/TTXVN.
Cuối năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức được ban hành, ngành Giáo dục bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị các điều kiện triển khai đối với lớp 1 từ năm học 2020 – 2021, trong đó có việc chuẩn bị sách giáo khoa mới.  
 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, để triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông mới, nhân tố mang tính quyết định chính là đội ngũ giáo viên. Nhìn lại năm 2019, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ dạy tốt, quản lý tốt, mà còn bắt nhịp với đổi mới tốt.
 
“Tôi đã có dịp đi thăm và trò chuyện với các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước, dù ở nơi thuận lợi hay vùng khó khăn thì điểm chung là các thầy cô đều sẵn sàng tâm thế cho quá trình đổi mới. Tôi mong rằng, tâm thế này cùng với quá trình được bồi dưỡng và tự bồi dưỡng sẽ giúp các thầy cô tự tin triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông mới”, Bộ trưởng cho biết.
 
“Nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà trước mắt còn nhiều thách thức, đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Dẫu còn không ít khó khăn, áp lực đối với nghề giáo trong giai đoạn hiện nay, nhưng mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục sẽ giữ mãi nhiệt huyết, đam mê với nghề, vì sự nghiệp “trồng người” cao cả cho đất nước”, vị tư lệnh ngành tin tưởng. 
 
Theo Lê Vân/ Báo Tin tức
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm