6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thông tin mới nhất vụ 6 thuyền viên Việt mất tích ở Hàn Quốc

- Advertisement -

Hiện phía Hàn Quốc đã hỗ trợ thủ tục, visa, và chi phí đi lại, ăn ở cho 11 người thân của các gia đình nạn nhân để sang làm các thủ tục. Trong trường hợp tử vong, các nạn nhân sẽ được hỗ trợ với mức khoảng 30 nghìn USD, có trường hợp hỗ trợ 40 nghìn USD.

Thông tin mới nhất vụ 6 thuyền viên Việt mất tích ở Hàn QuốcVụ cháy tàu khiến 6 thuyền viên Việt mất tích ở Hàn Quốc

Chiều 25/11, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, đến hôm nay, các cơ quan chức năng của Hàn Quốc vẫn đang trong quá trình tìm kiếm. Hiện, Đại sứ quán Hàn Quốc đã hỗ trợ thủ tục, visa cho 11 người thân của các gia đình nạn nhân để sang Hàn Quốc. Ngoài ra, chính quyền tỉnh Nam Gyeongsang và doanh nghiệp sử dụng lao động sẽ hỗ trợ mọi chi phí đi lại, ăn ở cho các gia đình trong quá trình chờ đợi.

Về vấn đề bồi thường, hỗ trợ cho các nạn nhân gặp nạn, lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, đối với nghề thuyền viên sẽ có bảo hiểm đặc thù do doanh nghiệp Hàn Quốc đóng khi kí kết hợp đồng, với mức hỗ trợ khoảng 30 nghìn USD, có hợp đồng lên tới 40 nghìn USD, cao nhất trong các ngành nghề. Phía Việt Nam, Cục sẽ trích từ kinh phí Qũy hỗ trợ việc làm ngoài nước để hỗ trợ khoảng 10 triệu đồng/nạn nhân.

“Trường hợp, cơ quan chức năng Hàn Quốc tìm thấy nạn nhân sớm hơn thì sẽ giải quyết sớm. Còn nếu không có thông tin gì, theo quy định phía Hàn trong vòng 2 năm, tòa án sẽ xác định là tử vong”.

Tuy nhiên, theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, do vụ việc liên quan đến cả thuyền viên Hàn Quốc nên cơ quan chức năng sẽ sớm đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm.

Ông Lê Anh Tuấn, TGĐ Cty cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Tracimexco (1 trong 4 doanh nghiệp có thuyền viên gặp nạn) cho biết, trước mắt, công ty sẽ hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân là 600 USD; sau đó, sẽ căn cứ vào thời hạn hợp đồng để hoàn trả phí dịch vụ.

Theo ông Tuấn, thuyền viên gặp nạn do Công ty Tracimexco phái cử vẫn đang trong thời gian làm việc của hợp đồng, do đó, doanh nghiệp sẽ trả lại toàn bộ tiền dịch vụ, và tiền quản lý (nếu có). Đồng thời, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ làm thủ tục bảo hiểm, với mức chi trả khoảng 1 tỷ đồng.

- Advertisement -

Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đến nay danh tính của 6 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên biển cách đảo Jeju, Hàn Quốc 76km được xác định bao gồm: Nguyễn Văn Công (1987), Nguyễn Tiến Ninh (1987), Nguyễn Văn Viện (1974), Nguyễn Văn Thủy (1994), Nguyễn Ngọc Lợi (1995, cùng trú xã Thanh Trạch, H. Bố Trạch, Quảng Bình) và Nguyễn Văn Phúc (1988, quê ở Hà Tĩnh), trong đó các thuyền viên ở Quảng Bình đều là người thân, quen.  

Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, ngày 19/11,  tại vùng biển ngoài khơi đảo Jeju (Hàn Quốc) xảy ra vụ cháy tàu cá, trong đó có 6 thuyền viên người Việt Nam mất tích. 

DƯƠNG HƯNG

Nguồn tin:  Báo Tiền phong

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm