7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa: Tích cực chuẩn bị cho vụ sản xuất đông-xuân năm 2019-2020

- Advertisement -

(Kinh tế) – Đối với huyện vùng cao Minh Hóa, vụ đông-xuân là một trong hai vụ sản xuất quan trọng của địa phương. Do đó, hiện nay, các cấp chính quyền và bà con nông dânMinh Hóa đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ đông-xuân năm 2019-2020 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Vụ đông-xuân năm nay, huyện Minh Hóa có kế hoạch gieo cấy trên 3.000 ha cây trồng các loại, trong đó, cây lúa gần 500 ha, cây ngô gần 450 ha, cây lạc trên 300 ha, đậu các loại trên 350ha, rau các loại trên 120ha… 

Minh Hóa:  Tích cực chuẩn bị cho vụ sản xuất đông-xuân năm 2019-2020Nông dân xã Xuân Hóa làm đất chuẩn bị xuống giống lúa đông-xuân.

Để bảo đảm vụ mùa đạt kết quả cao, trước khi bắt đầu bước vào sản xuất, chính quyền các địa phương trong huyện đã chỉ đạo bà con tập trung làm đất, tiến hành cày ải, tu sửa bờ đập để cho đất thông thoáng, tơi xốp và diệt mầm sâu bệnh.

Cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, huyện đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa bờ kè, huy động nhân dân nạo vét toàn bộ hệ thống kênh mương, chủ động đưa nước về các cánh đồng, phục vụ nhu cầu làm đất của nông dân.

Chủ trương của huyện là sẽ chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với lợi thế của địa phương và nhu cầu thị trường. Đồng thời, huyện tập trung ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, thâm canh cây trồng, bảo vệ và bồi dưỡng đất canh tác; sớm thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, bảo đảm nước tưới cho cây trồng; mở rộng liên kết với các doanh nghiệp để bao tiêu nông sản cho nông dân, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm