6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thuê nhà nghỉ để mua bán ma túy, 2 đối tượng lãnh án gần 15 năm tù

- Advertisement -
(Pháp luật) – Ngày 27-11, tại xã Hoa Thủy (huyện Lệ Thủy), Tòa án nhân dân (TAND) huyện Lệ Thủy mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động đối với Trần Đại Hải (SN 1990) ở thôn Xuân Bắc 2 và Nguyễn Đăng Duẩn (SN 1992) ở thôn Xuân Bắc 3, cùng trú ở xã Hoa Thủy (huyện Lệ Thủy) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Thuê nhà nghỉ để mua bán ma túy, 2 đối tượng lãnh án gần 15 năm tùPhiên tòa xét xử lưu động tại xã Hoa Thủy (huyện Lệ Thủy).

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 31-7-2019, sau khi mua 30 viên ma túy loại hồng phiến với giá 1 triệu đồng, Trần Đại Hải đến nhà nghỉ Việt Hưng (xã Hoa Thủy) để thuê phòng nghỉ. Tại đây, Hải gặp Nguyễn Đăng Duẩn và một người khác rủ nhau sử dụng hết 3 viên ma túy. Số ma túy còn lại Hải và Duẩn bỏ vào cán chổi trong nhà vệ sinh ở nhà nghỉ. Ngày 1-8-2019, Hải và Duẩn đã có 3 lần bán cho một người cùng ở xã Hoa Thủy 9 viên ma túy để sử dụng.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 1-8-2019, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT), Công an huyện Lệ Thủy phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Việt Hưng và đã phát hiện, lập biên bản bắt quả tang đối với Nguyễn Văn Hải. Khám xét tại phòng nghỉ của Hải, cơ quan CSĐT (Công an huyện Lệ Thủy) thu giữ một gói nilon màu trắng, bên trong chứa 15 viên nén màu hồng. Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) 15 viên nén màu hồng (có trọng lượng 1,58g) là chất ma túy.

Đây là vụ án có đồng phạm, nhưng trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội Hải và Duẩn không có sự bàn bạc, cấu kết chặt chẽ nên không thuộc trường hợp phạm tội có tổ chức. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo nêu trên đã phạm tội rất nghiêm trọng. Trong khi đó, năm 2017, Trần Đại Hải đã bị TAND huyện Lệ Thủy xử phạt 36 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, trên cơ sở các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã xử phạt Trần Đại Hải 7 năm 6 tháng tù và Nguyễn Đăng Duẩn 7 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

D.C.H

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm