7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73

- Advertisement -

Ngày 27/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành hội nghị lần thứ 73 để cho ý kiến về một số nội dung trong chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2019. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Năm 2019, với sự đoàn kết, thống nhất cao, sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân nên Quảng Bình đã có 19/21 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Một số chỉ tiêu nổi bật là thu ngân sách 5.180 tỷ đồng, vượt 15,11% kế hoạch; sản lượng thủy sản tăng khá với 82.719 tấn, tăng 7,8% so với cùng kỳ và đạt 104,7% kế hoạch. Hoạt động du lịch tăng trưởng mạnh, tổng số lượt khách đến Quảng Bình ước đạt 5 triệu lượt trên kế hoạch là 4,3 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 270.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân được nâng lên; tình hình trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; quốc phòng – an ninh được tăng cường, giữ vững.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng và toàn diện. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết năm 2019 của Tỉnh ủy và hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra. Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế – xã hội, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh; tích cực chỉ đạo sản xuất, xây dựng nông thôn mới, phòng chống hạn hán, dịch bệnh; tăng cường quản lý công tác quy hoạch đô thị, thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, khoáng sản… Những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, thi công các dự án trọng điểm của tỉnh được tích cực tháo gỡ. Nhiệm vụ quốc phòng – an ninh được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, góp phần bảo đảm an ninh Quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã bám sát Quy chế làm việc và chương trình công tác năm 2019, triển khai toàn diện nhiệm vụ đã đề ra. Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên tất cả các mặt, tình hình Đảng bộ ổn định. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được triển khai đúng lộ trình. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chọn 2 đảng bộ cấp trên cơ sở, các đảng bộ trực thuộc chọn 26 tổ chức cơ sở Đảng để chỉ đạo Đại hội điểm. Đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội được triển khai đúng kế hoạch. Công tác chính trị, tư tưởng được tăng cường. Lĩnh vực tổ chức, xây dựng Đảng được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả khả quan. Các mặt công tác kiểm tra, giám sát, nội chính cấp ủy, công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể… tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức, đoàn thể trong kết quả thực hiện nhiệm vụ của tỉnh năm 2019. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến thảo luận để hoàn chỉnh báo cáo. Trong đó, cần xem xét, tính toán kỹ hơn các chỉ tiêu của kinh tế, làm rõ nguyên nhân, kết quả đạt được và một số tồn tại, hạn chế.

Về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Cần chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao giá trị kinh tế nông nghiệp; tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thủy sản; nghiên cứu khảo nghiệm một số giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất. Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở sản xuất công nghiệp; có biện pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ; triển khai các dự án năng lượng tái tạo; đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch; làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để nâng cấp Sân bay Đồng Hới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tích cực rà soát lại các dự án đầu tư để thu hồi các dự án chậm tiến độ, dự án triển khai cầm chừng; đánh giá từng dự án cụ thể để có biện pháp thu hồi.

Đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý; cần đánh giá, sắp xếp hiệu quả hoạt động của các cơ sở dạy nghề; huy động các nguồn lực trong việc xây dựng các trạm y tế; quan tâm việc phân luồng sau bậc trung học cơ sở; khắc phục tình trạng lạm thu trong các trường học; chấn chỉnh việc điều động, luân chuyển giáo viên không đúng quy định. Về cải cách hành chính, cần nâng cao chất lượng dịch vụ công, giải quyết tốt các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp; triển khai tốt xây dựng chính quyền điện tử. Trong công tác an ninh trật tự, cần tăng cường các giải pháp phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an ninh chính trị … Về thông tin truyền thông cần tích cực quản lý báo chí, ngăn chặn các thông tin độc, xấu trên mạng xã hội. Lĩnh vực văn hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh cần lựa chọn công trình tiêu biểu để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đối với lĩnh vực du lịch, cần đẩy mạnh phát triển du lịch ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng.

- Advertisement -

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được trong năm 2019, đồng thời lưu ý thời gian tới cấp ủy các cấp cần rà soát, bổ sung nhân sự cấp ủy kịp thời, tạo tiền đề thành công cho Đại hội Đảng các cấp; tích cực chỉ đạo giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại tố cáo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến chỉ đạo về các chủ trương như: đầu tư công, thu ngân sách và kế hoạch biên chế năm 2020.

Minh Phong

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm