6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp ở Đồng Hới

- Advertisement -

Đã thành thông lệ, vào ngày chủ nhật tuần thứ hai của mỗi tháng, người dân ở tổ dân phố 1, phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) lại cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, rác thải trên các trục đường ở khu dân cư.

Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp ở Đồng Hới

Người dân Đồng Hới hưởng ứng ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp.

Tháng 8 năm 2019, triển khai thực hiện mô hình “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp” do Ủy ban MTTQ thành phố Đồng Hới phát động, vào ngày chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 8, Ban Công tác Mặt trận ở tổ dân phố 1 (phường Nam Lý) đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân làm vệ sinh, môi trường. Đến nay, qua 4 lần tổ chức “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp”, hầu hết các trục đường ở tổ dân phố đã được người dân dọn dẹp sạch sẽ. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều hộ gia đình đã tự nguyện ủng hộ cát, sỏi, xi măng và ngày công để làm rãnh thoát nước và đổ bê tông 2 bên đường.

Không riêng gì ở tổ dân phố 1, phường Nam Lý mà nhiều khu dân cư ở các phường Bắc Lý, Hải Đình, Đồng Mỹ, Lộc Ninh… người dân đã tích cực hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp”. Nếu như hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp” (diễn ra vào ngày13/10), toàn thành phố có 122/148 khu dân cư tổ chức làm vệ sinh môi trường (đạt 82,4%) với sự tham gia của gần 3.500 người dân, thu gom được hơn 300m3 rác thải các loại; thì đến nay cứ vào chủ nhật lần thứ 2 trong tháng, 100% khu dân cư trên địa bàn thành phố Đồng Hới tiến hành làm vệ sinh, dọn dẹp rác thải.

Ông Trần Thanh Sơn- Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Đồng Hới cho biết: Mô hình “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp” do Mặt trận thành phố phát động đã và đang được triển khai rộng rãi trên địa bàn thành phố; có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ trong cán bộ, đảng viên mà còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn. “Mặt trận thành phố duy trì thường xuyên và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng cả trước mắt và lâu dài để huy động sức mạnh của toàn thể cộng đồng dân cư cùng chung tay giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, xây dựng thói quen của người dân thành phố Đồng Hới thực hiện nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của quê hương”- ông Sơn khẳng định.

Xuân Thi

Nguồn tin:  Báo Đại đoàn kết

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm