6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Djokovic xác nhận dự Olympic 2020

- Advertisement -

Novak Djokovic xem tấm HC vàng đơn nam tại Thế vận hội ở Tokyo, Nhật Bản hè sang năm là một mục tiêu quan trọng của anh.

“Tôi đang cố gắng giữ vững thể lực nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2020, đó là một phần trong kế hoạch mùa giải mới của tôi”, Djokovic chia sẻ trong cuộc họp báo sau khi giúp đội tuyển Serbia thắng Nhật Bản chung cuộc 3-0 tại bảng A vòng chung kết Davis Cup 2019 đang diễn ra ở Madrid.

Djokovic xác nhận dự Olympic 2020

Djokovic mừng chiến thắng trước Borna Gojo ở Davis Cup hôm 20/11. Ảnh: AP.

Djokovic mới có một tấm HC đồng đơn nam tại Bắc Kinh năm 2008 – kỳ Thế vận hội mà Nadal giành HC vàng. Trong bộ tứ quyền lực Big Four gồm Federer, Nadal, Djokovic và Murray, mới có tay vợt Tây Ban Nha đã hoàn tất Career Golden Slam – thuật ngữ chỉ việc vô địch đơn nam đầy đủ bốn giải Grand Slam khác nhau và giành HC vàng Olympic.

“Trong năm 2019, tôi vô địch giải ATP 500 tại Tokyo. Các trận đấu tại Olympic sẽ chơi trên cùng sân đó, nơi phù hợp với lối chơi của tôi. Thế vận hội luôn mang đến những kỳ tích. Cứ bốn năm một lần bạn mới có cơ hội góp mặt ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Nếu không có Olympic, sẽ chẳng bao giờ có dịp gặp gỡ, ăn tối hay trao đổi kinh nghiệm cũng như kiến thức với các VĐV ưu tú ở các môn thể thao của họ. Có rất nhiều câu chuyện để kể và tận hưởng những niềm vui thú vị”, tay vợt 32 tuổi hào hứng.

Giữa tháng trước, Federer cũng xác nhận sẽ tham dự Olympic 2020 ở tuổi 39. Từng bốn lần góp mặt ở Thế vận hội mùa Hè nhưng “Tàu tốc hành” chưa giành được chiếc HC vàng đơn nam nào. Tại Bắc Kinh 2008, Federer đoạt HC vàng đôi nam cùng với đồng hương Wawrinka, còn ở London 2012, anh nhận HC bạc sau khi thua Murray ở chung kết.

- Advertisement -

Djokovic xác nhận dự Olympic 2020

HC vàng Olympic là vinh quang duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của Djokovic. Ảnh: AP.

Olympic Tokyo cũng nằm trong mục tiêu chính trong năm 2020 của Murray, tay vợt đoạt HC vàng ở hai kỳ Thế vận hội liên tiếp (2012, 2016).

“Tôi thực sự rất thích chơi tại Olympic”, cựu số một thế giới người Scotland nói. “Tôi cảm thấy thoải mái trong môi trường đồng đội và thi đấu vì màu cờ sắc áo quê hương. Luôn là như thế. Tôi chắc chắn sẽ đến Tokyo. Cơ thể tôi đang ở trạng thái tốt và tôi thấy rất vui vì điều đó”.

Bình An (theo AP)


SEA Games 30

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm