7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Phát triển trồng rau theo hướng hữu cơ

- Advertisement -
(Kinh tế) – Hiện nay, huyện Bố Trạch là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh có diện tích trồng rau lớn nhất với hơn 2.000ha rau các loại. 
Bố Trạch: Phát triển trồng rau theo hướng hữu cơHuyện Bố Trạch phát triển mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ.
Nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, bảo đảm an toàn đến tay người tiêu dùng, huyện Bố Trạch đã khuyến khích và hỗ trợ người dân phát triển các mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ. Đặc biệt, để tránh tình trạng trồng rau “hai luống” (luống để dùng, luống để bán), huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể trực tiếp về cơ sở kiểm tra và tuyên truyền vận động để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong trồng, chăm sóc, sử dụng và tiêu thụ các loại rau quả bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.  
 
Theo đó, những năm qua, huyện Bố Trạch đã khuyến khích người dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiêu chuẩn sản xuất VietGAP, tiêu chuẩn hữu cơ vào quy trình sản xuất rau để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm. Đồng thời, thông qua nguồn chính sách phát triển nông nghiệp của tỉnh, Bố Trạch đã hỗ trợ xây dựng 2 hệ thống nhà màng trồng rau với tổng kinh phí 800 triệu đồng.
 
Đến nay, hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện đều có mô hình rau sạch. Đặc biệt, toàn huyện đã phát triển được 3 cơ sở sản xuất rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP có nhãn hiệu, bao bì đóng gói và hệ thống tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đây là sự thay đổi về nhận thức của người trồng rau đối với phát triển rau sạch, rau an toàn phục vụ cho người tiêu dùng.
 
Hương Trà

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm