5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chủ tịch Quốc hội tiếp cựu chiến binh Belarus từng chiến đấu tại Việt Nam

- Advertisement -

* – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả của bạn bè quốc tế, trong đó có Belarus.

Chiều 13/12 (theo giờ địa phương, đêm cùng ngày giờ Việt Nam), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam; đại diện Hội Hữu nghị và Giao lưu văn hóa với nước ngoài của Belarus, Hội Hữu nghị Việt Nam-Belarus tại Thủ đô Minsk. 

Chủ tịch Quốc hội tiếp cựu chiến binh Belarus từng chiến đấu tại Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội tiếp cựu chiến binh Belarus từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội Hữu nghị và Giao lưu văn hóa với nước ngoài N. S. Ivanova cho rằng, Việt Nam và Belarus có mối liên hệ rất đặc biệt. Cả hai dân tộc đều nhiều điểm tương đồng và sự gắn bó về tâm hồn, yêu chuộng hòa bình. Nhân dân Belarus sẽ luôn là những người bạn thủy chung của Việt Nam và tiếp tục thắt chặt hơn nữa sự gắn bó giữa hai dân tộc để truyền ngọn lửa hữu nghị đó cho các thế hệ sau.

Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Belarus tại Việt Nam Mikhail Sergeevich cho biết, trong giai đoạn 1965 – 1972, 205 người con của Belarus đã tham gia cùng với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì tự do, độc lập và thống nhất Tổ quốc. Nhắc lại câu nói của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko rằng: “Việt Nam là một đất nước hoàn toàn hiểu rõ đối với chúng ta. Chúng ta rất quen với nhân dân Việt Nam. Tình hữu nghị gắn bó chặt chẽ đã kết nối chúng ta với nhau mấy chục năm qua”. Vì thế, Hội Hữu nghị Belarus – Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Belarus tại Việt Nam đã thường xuyên phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus tổ chức các hoạt động phong phú trên tinh thần hữu nghị, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

Phát biểu tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được gặp lại các cựu chiến binh Belarus, những người đồng chí anh em đã từng kề vai sát cánh giúp nhân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến cứu nước và các đại biểu Hội Hữu nghị và Giao lưu văn hóa với nước ngoài của Belarus, Hội Hữu nghị Việt Nam – Belarus nhân chuyến thăm chính thức này.

Chủ tịch Quốc hội tiếp cựu chiến binh Belarus từng chiến đấu tại Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu chiến binh Belarus.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả của bạn bè quốc tế, đặc biệt là sự trợ giúp của Belarus với việc cử các chuyên gia cố vấn quân sự sang giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc và thống nhất đất nước trước đây. Trong công cuộc xây dựng đất nước, Việt Nam cũng được Belarus giúp đào tạo nhiều thế hệ cán bộ khoa học và quản lý. Việt Nam và Belarus là hai nước bạn bè truyền thống lâu năm, hiện đang hợp tác tốt đẹp với sự tin cậy chính trị cao. Hai nước luôn ủng hộ nhau tại các diễn đàn quốc tế và tại Liên Hợp Quốc.

- Advertisement -

Chủ tịch Quốc hội xúc động nhận thấy, bao nhiêu năm đã trôi qua, nhưng những tình cảm và những kỷ niệm sâu sắc của các cựu chiến binh Belarus đối với Việt Nam, với những vùng đất đã từng tham gia chiến đấu cùng nhân dân Việt Nam vẫn còn vẹn nguyên. Chủ tịch Quốc hội cho biết, sau chuyến thăm sẽ đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao xem xét các công việc cụ thể để mời các cựu chiến binh Belarus thăm lại Việt Nam, thăm lại những nơi đã từng kề vai chiến đấu, giúp đỡ Việt Nam và thấy được sự thay đổi, phát triển của Việt Nam./.

Chủ tịch Quốc hội tiếp cựu chiến binh Belarus từng chiến đấu tại Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Cộng hòa Belarus
*- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay Quốc gia Minsk, Cộng hòa Belarus.

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm