6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vụ cắt đôi que thử HIV: Bệnh viện trả lời chưa thoả đáng

- Advertisement -

Theo yêu cầu làm rõ thông tin của báo chí, ngày 10/12, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có trả lời liên quan đến vụ việc cắt xén vật tư xét nghiệm.

Vụ cắt đôi que thử HIV: Bệnh viện trả lời chưa thoả đángBan giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời báo chí về vụ việc cắt xén vật tư trong xét nghiệm HIV, viêm gan B.

Trưa ngày 10/12, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã trả lời trực tiếp báo chí về những thông tin liên quan đến vụ việc bệnh viện bị tố có sự gian lận cắt đôi que thử HIV, viêm gan B của người bệnh.

Bà Trần Liên Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cũng khẳng định như thông tin trước đó rằng: “Bệnh viện không có chủ trương, không chỉ đạo cắt que thử nhanh HIV tại Khoa Vi sinh y học. Bệnh viện luôn xác định chủ trương bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh an toàn người bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Sau sự việc, bệnh viện cũng đã nghiêm khắc đình chỉ 3 nhân viên công tác tại Khoa Vi sinh y học liên quan trực tiếp là: Thạc sỹ Chu Thị Loan, phó phụ trách Khoa Vi sinh y học, cử nhân Trần Thị Thanh Lam, kỹ thuật viên trưởng và cử nhân Phan Thị Thùy Linh, kỹ thuật viên”.

“Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm mọi vi phạm theo quy định của pháp luật”, bà Trần Liên Hương cho biết.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về các tình tiết trong vụ việc như: Bệnh viện đã điều tra việc nhân viên trộn 4 mẫu máu để tiến hành xét nghiệm bán tự động HIV chưa? hay việc Khoa Vi sinh y học tự ý đưa vào sử dụng, cắt 40 Test Alere HIV Combo và thử nghiệm trên 80 mẫu máu của 80 bệnh nhân thì đều nhận được câu trả lời là “đang trong quá trình xác minh, làm rõ và sẽ thông tin sau”.

Mặc dù trước đó, các thông tin trên đã được bệnh viện công bố trong thông cáo báo chí. Tuy nhiên, theo bà Trần Liên Hương, các thông tin đó đều là các lời khai của các nhân viên từ Khoa Vi sinh y học, còn tính xác thực của tổng số test bệnh viện vẫn đang “tiếp tục làm rõ và sẽ có thông báo cụ thể sau”.

Cũng trong sáng ngày 10/12, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin báo chí nêu; Bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra, xác minh, rà soát quy trình xét nghiệm và sai phạm (nếu có).

- Advertisement -

Đặc biệt, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu các đơn vị này công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông được biết.

Tin, ảnh: Tạ Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm