5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trường Tiểu học Hải Đình: Dã ngoại “về nguồn” cùng các con khối 1

- Advertisement -

Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019), Trường Tiểu học Hải Đình đã tổ chức cho học sinh khối 1 đi dã ngoại “hành quân về nguồn”. Cùng với giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh chúng tôi đã được theo chân các con đi qua những con đường, di tích lịch sử, cùng trải nghiệm, vui chơi, chúng tôi mới cảm nhận hết những niềm vui, sự hứng khởi của các con qua những buổi học ngoại khóa này.

Trường Tiểu học Hải Đình: Dã ngoại “về nguồn” cùng các con khối 1Để chuẩn bị cho buổi dã ngoại , suốt một tuần trước đó, khi nghe cô giáo chủ nhiệm phát động kế hoạch, con gái tôi chiều nào đi học về cũng thì thầm to nhỏ với mẹ: thứ sáu là con được đi dã ngoại về nguồn với các bạn trong lớp và các bạn lớp khác trong khối nữa! Chắc sẽ vui lắm mẹ nhỉ! À, mà cô giáo con bảo: bố mẹ phải chuẩn bị hành trang cho buổi dã ngoại của con là: quần áo đồng phục mùa đông, áo cờ đỏ sao vàng, mũ tai bèo, cơm nắm, cơm cuộn….mẹ nhớ chuẩn bị cho con nhé?. Rồi bao nhiêu là câu hỏi: cơm nắm là gì hả mẹ, vì sao lại ăn cơm nắm; ngày 22/12 là ngày của các chú bộ đội hả mẹ? Mẹ Suốt lái đò có mệt không?……vv….

Bao nhiêu mong chờ, sáng thứ sau đã đến, con dậy thật sớm, tự giác ăn sáng và giục mẹ chở đến trường. Khác với những ngày học bình thường khác, mặc dù đến trường từ rất sớm, nhưng từ ngoài cổng trường, chúng tôi đã thấy rất nhiều bạn nhỏ trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng, mũ tai bèo, ba lô chỉnh tề, khuôn mặt hớn hở, từng tốp một đùa vui cùng nhau vào lớp! chắc các bạn nhỏ đều có chung cảm giác háo hức lắm đây!

Theo hướng dẫn của Thầy tổng phụ trách đội và các giáo viên chủ nhiệm, các chiến sỹ nhỏ hàng nối hàng bắt đầu cuộc hành quân.

Điểm đầu tiên các con tham quan chính là di tích lịch sử tượng đài Mẹ Suốt, nằm trên bến đò sông Nhật Lệ. Đây là di tích lịch sử của tỉnh Quảng Bình để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng cho mỗi du khách khi ghé thăm nơi này. Thông qua lời kể của Thầy tổng phụ trách đã giới thiệu một số nét về cuộc đời và những chiến công quả cảm của Mẹ Suốt – người phụ nữ anh hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và của mảnh đất Bảo Ninh, Đồng Hới anh hùng của chúng ta. Các con đã được tự tay thắp những nén hương tại tượng đài Mẹ Suốt và Bia tưởng niệm các nạn nhân chết trong trận ném bom của Mỹ xuống thị xã Đồng Hới vào ngày 4/4/1965 ở cạnh đó. Mặc dù chưa cảm nhận được hết những điều Thầy kể, thế nhưng, qua một số  câu hỏi gợi mở của Thầy, các con đã có những giây phút lặng im suy nghĩ với các câu trả lời bày tỏ sự cảm phục, biết ơn, thương xót đối với sự anh dũng hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Từ tượng đài Mẹ Suốt, các con tiếp tục hành quân qua công viên Nhật Lệ, nơi có di tích tháp chuông Nhà thờ Tam Tòa – nhà thờ công giáo duy nhất ở Đồng Hới thời Pháp thuộc, là một chứng tích chiến tranh mà nhân dân Quảng Bình còn lưu giữ.

Sau thời gian tham quan, học tập thực tế những di tích, bài học về kiến thức lịch sử, các con được tham gia múa hát về anh bộ đội; các trò chơi trải nghiệm tập thể đầy thú vị. Trong công viên rộng rãi, các ông bố thì tất bật sửa soạn những vật dụng từ các trò chơi mà các con đã hoàn thành vừa tranh thủ chụp những tấm hình kỷ niệm ; các mẹ thì giúp các con chuẩn bị cho bữa tiệc nhẹ thú vị sắp bắt đầu. Các con được thỏa sức vui chơi và liên hoan nhẹ, chia sẻ những món ăn mà bố mẹ đã chuẩn bị cho vừa cười đùa, tạo sự đoàn kết thân mật. Cũng qua bữa ăn này, các Thầy, cô giáo đã giải thích cho các con về ý nghĩa và sự tiện lợi từ các món ăn nhanh của các cô chú bộ đội trong chiến tranh. Nhiều câu hỏi ngộ nghĩnh của các con đã được các Thầy cô giải đáp kỹ càng, dễ hiểu nên ai cũng hào hứng vui vẻ.

Tượng đài Mẹ Suốt, Tháp chuông nhà thờ Tam Tòa, Bia tưởng niệm thành phố Đồng Hới, công viên Nhật Lệ…có thể không phải là địa điểm mới đối với nhiều em, thế nhưng, được đi chung với các Thầy cô giáo, cha mẹ, bạn bè; những khoảnh khắc hóa thân thành chiến sỹ trong bài hát Em đi bộ đội; trải nghiệm các trò chơi tập thể ở một không gian mới; cùng nhau đùa vui, chia sẻ đồ ăn dã chiến….sẽ là những hình ảnh đẹp, ký ức vui tươi trong mỗi học sinh và các bậc phụ huynh về tuổi thơ cùng các con.

- Advertisement -

Cái Huệ

Nguồn tin: Trang TTĐT TP Đồng Hới

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm