6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Giám sát công tác thi hành án hành chính, đảm bảo các bản án, quyết định hành chính 

- Advertisement -

(*) – Ngày 20/12/2019, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Giám sát công tác thi hành án hành chính, đảm bảo các bản án, quyết định hành chính 

Năm 2019, với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, chấp hành viên nên cơ quan THADS đã hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong năm, lượng án thụ lý mới trên địa bàn tỉnh tăng cao, trong đó có những án liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng, phá sản, người phải thi hành án cố tình chây ỳ, chống đối, không tự nguyện thi hành, tài sản kê biên bán đấu giá không bán được (không có người mua) phải giảm giá nhiều lần. Vấn đề này đã ảnh hưởng đến kết quả thi hành án, cụ thể: Các cơ quan THADS đã thi hành xong về việc đạt tỷ lệ 84,85%, về tiền đạt 37,57%; đạt và vượt 02/02 chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao.

Năm 2020, Cục THADS tỉnh đã đề ra các mục tiêu như: Tăng cường công tác kiểm tra công tác THADS đối với cơ quan THADS cấp huyện; tổ chức thi hành có hiệu quả bản án, quyết định theo quy định tại Điều 35 của Luật THADS; áp dụng thống nhất các quy định của pháp luật trong hoạt động THADS; chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động THADS đối với cơ quan THADS cấp huyện; hướng dẫn nghiệp vụ THADS cho chấp hành viên, công chức khác của cơ quan THADS trên địa bàn; trong năm sẽ được Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS xếp hạng A, Bộ Tư pháp công nhận là tập thể lao động xuất sắc và có 2 – 3 đơn vị được Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua…

Để đạt được mục tiêu đề ra, Cục THADS tỉnh g nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; khắc phục những vi phạm thiếu sót, sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động xử lý kịp thời, đúng luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế xảy ra các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp làm phức tạp tình hình; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận, đồng thời biểu dương những kết quả các cơ quan THADS tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt đồng chí cũng đề nghị, các cơ quan THADS trong tỉnh cần thực hiện quyết liệt những giải pháp, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS giao; tích cực tham mưu giúp UBND tỉnh theo dõi, giám sát công tác thi hành án hành chính, đảm bảo các bản án, quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật phải được các cơ quan trên địa bàn tỉnh nghiêm chỉnh chấp hành. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tích cực phối hợp với cơ quan THADS để giải quyết những vụ việc trọng điểm, phức tạp ngày càng hiệu quả hơn…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 01 cá nhân ở Cục THADS tỉnh do có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019; Tổng cục THADS cũng đã khen thưởng đối với 03 tập thể, 02 cá nhân thuộc các cơ quan THADS tỉnh Quảng Bình.

Đặng Hà

- Advertisement -

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm