7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Mổ dê 10 năm tuổi, phát hiện dị vật nghi “dương bảo”

- Advertisement -

Khi mổ con dê 10 năm tuổi, nặng 40kg, một người dân tại Quảng Bình đã phát hiện một dị vật có kích thước khoảng 4cm, nặng 100g trong dạ dày con dê. Theo nhiều người, đây là “dương bảo” quý hiếm.

Chủ nhân của dị vật nghi “dương bảo” quý hiếm nói trên là anh Trương Văn Đồng (SN 1984), trú tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Anh Đồng là chủ của một quán thịt dê trên địa bàn.

Vào 10h sáng nay (23/12), anh Đồng tiến hành mổ một con dê khoảng 10 năm tuổi, nặng 40kg để phục vụ khách. Trong lúc mổ, người đàn ông này bất ngờ phát hiện trong dạ dày con dê có một dị vật lạ có kích thước khoảng 4cm, nặng 100g. Dị vật này có màu nâu sẫm và mùi thơm thuốc bắc.

Quảng Bình: Mổ dê 10 năm tuổi, phát hiện dị vật nghi “dương bảo”

Dị vật anh Đồng phát hiện trong dạ dày dê, nghi là “dương bảo”.

Nhiều người khi trực tiếp xem thì nhận định đây là “dương bảo”, có giá cao bởi theo dân gian, nó là một vị thuốc quý, có tác dụng chữa trị các bệnh như tráng dương, bổ thận, thanh lọc, giải độc, tiêu đờm.

Theo anh Đồng, anh đã mổ rất nhiều con dê nhưng đây là lần đầu tiên gặp dị vật trong dạ dày dê. Hiện anh Đồng đang cất giữ dị vật này để tiếp tục tìm hiểu xem nó có phải “dương bảo” không và có công dụng gì.

Trước đó cũng tại Quảng Bình, một ông chủ nhà hàng khi mổ con dê cũng đã bất ngờ phát hiện 7 dị vật nằm trong dạ dày được cho là “dương bảo” quý hiếm.

Quảng Bình: Mổ dê 10 năm tuổi, phát hiện dị vật nghi “dương bảo”

- Advertisement -

Những dị vật được cho là “dương bảo” nói trên được ông Nguyễn Anh Sơn (SN 1954), chủ của một nhà hàng tại thị xã Ba Đồn phát hiện khi mổ thịt một chú dê cái nặng 35kg, khoảng hơn 10 năm tuổi.

Trong khi làm sạch dạ dày, ông Sơn bất ngờ phát hiện nhiều dị vật rất cứng còn lẫn lộn với phân dê. Thấy lạ ông mang ra rửa sạch và thấy có 7 vật thể màu nâu sẫm với hình thù khác nhau và trọng lượng khoảng 0,5kg. Khi đưa những dị vật này lên mũi ngửi thì có mùi thơm đặc trưng như mùi thuốc bắc.

Tiến Thành

Nguồn tin:  Báo Dân trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm