6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát 200 thiệp mời, cỗ bàn chuẩn bị tươm tất hết ai ngờ chú rể vẫn mất vợ trong phút mốt chỉ vì buột miệng tuyên bố: "Lệ nhà anh là như thế"

- Advertisement -

Phát 200 thiệp mời, cỗ bàn chuẩn bị tươm tất hết ai ngờ chú rể vẫn mất vợ trong phút mốt chỉ vì buột miệng tuyên bố: "Lệ nhà anh là như thế"

Hai gia đình gặp mặt, ngày cưới đã định cứ nghĩ chuyện tình yêu như thế coi như đã có cái kết đẹp thế mà cuối cùng giấc mơ về “ngôi nhà hạnh phúc” vẫn tan thành bong bóng. Đó là nội dung câu chuyện của một cô dâu hụt kém may mắn mới được chia sẻ trên mạng xã hội và đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Cô ấy tâm sự: “Em với L. yêu nhau từ năm cuối đại học. Nhà L. cách trường em không xa lắm nên thi thoảng cuối tuần L. cũng đưa em về nhà anh chơi. Bố L. hiền chứ mẹ anh sống có vẻ tính toán. Đặc biệt qua mấy lần ăn cơm ở nhà L., em cảm nhận rõ được trong nhà anh, mẹ anh là ‘chủ’. Dường như bà nói gì hai bố con L. cũng nghe dăm dắp. Em chưa bao giờ thấy L. làm trái ý bà. Chính xác thì em thấy L. sống phụ thuộc vào mẹ quá nhiều. Nhất là tới ngày chúng em chuẩn bị đám cưới thì điều này càng thể hiện rõ rệt.

Phát 200 thiệp mời, cỗ bàn chuẩn bị tươm tất hết ai ngờ chú rể vẫn mất vợ trong phút mốt chỉ vì buột miệng tuyên bố: "Lệ nhà anh là như thế"

Ảnh minh họa

Mọi chuyện từ nhỏ tới lớn, mẹ L. đều ra tay chỉ đạo. Nếu dừng lại ở chuyện gia đình, anh em không nói, đằng này chuyện chúng em mời bao nhiêu khách, in thiệp thế nào, chụp ảnh cưới ở đâu bà bắt tụi em làm theo. Cũng tại L., cái gì cũng hỏi mẹ, hai đứa đã chọn mẫu thiệp rồi, L. còn phải chụp ảnh nhắn tin hỏi mẹ ưng không. Tới lúc bà hỏi giá tiền, thấy bảo 5k/ cái, bà giãy nảy nói: ‘Chúng mày thừa tiền mà đi in thiệp đắt thế. Chọ loại rẻ thôi, nó chỉ là cái giấy mời làm gì phải tốn kém. Người ta đọc xong cũng ném sọt rác chứ làm gì’.

Không cần hỏi lại ý kiến em, thế là L. lập tức bỏ mẫu thiệp em chọn. Nói thật khi ấy em bực lắm rồi nhưng nghĩ còn vài ngày nữa là cưới nên cố nhịn cho mọi chuyện được suôn sẻ.

Song đến trước hôm cưới gần 1 tuần, 200 thiệp mời đã phát ra, cỗ bàn lên đơn lên món tươm tất hết, mẹ L. gọi chúng em lại hỏi sau cưới định thế nào. Em bảo cưới xong thì chúng em sẽ xây nhà ra ở riêng vì bên nhà bố mẹ em nói sẽ sang tên cho em mảnh đất cạnh nhà ông bà. Chuyện này em cũng nói qua với L. và anh đã đồng ý.

Thế mà bà nghe xong trợn mắt quát: ‘Không được, thằng L. nhà này về chỗ đó sống thành ra ‘chó chui gầm chạn’ à. Tốt nhất hai đứa bán mảnh đất ấy đi, dồn tiền đưa mẹ để mẹ sửa lại nhà mình cho rộng ra, lên thêm 1 tầng nữa cho 2 đứa ở trên là rộng rãi thoải mái. Không việc gì phải về tận bên kia xây nhà. Thiên hạ nhìn vào lại bảo thằng L. nhà này bòn đất nhà vợ’.

- Advertisement -

Ôi, em nghe mẹ chồng tương lai nói mà choáng toàn tập luôn. Thật sự em không tài nào hiểu nổi tại sao bà lại có thể có lối suy nghĩ đó. Cạn lời, em đưa mắt sang nhìn L., ý muốn anh lên tiếng nói chuyện với bà. Ai ngờ L. bảo em: ‘Anh thấy mẹ nói đúng đó. Anh cũng không thích sống cạnh nhà vợ, không thoải mái tí nào’.

Em cứng hàm với L., mới hôm trước anh đã đồng ý với kế hoạch xây nhà ở riêng, thậm chí L. còn hồ hởi bàn xây nhà thế nào, dự tính hết bao nhiều tiền, cửa giả ra sao. Vậy mà giờ vừa nghe mẹ nói thế, L. đã đổi ngay được giọng, cảm giác như thể em bị ‘bán đứng’.

Ức quá em bảo: ‘Nhưng hôm trước hai đứa đã bàn như thế, sao giờ anh lại đổi giọng là sao?’.

L. còn chưa trả lời em, mẹ anh đã nhảy dựng lên chỉ tay bảo em là láo, là ghê gớm chưa cưới đã muốn ‘bẻ lái’ chồng chống lại mẹ. L. cũng ‘tát nước theo mưa’ trừng mắt gắt: ‘Hôm trước khác, nay khác. Ý mẹ chính là ý anh, mẹ quyết thế nào thì mình cứ thế làm theo. Lệ nhà anh trước giờ như vậy. Tuyệt đối em không bao giờ được phép cãi lại lời mẹ anh. Nhớ đó’.

Thật chứ nghe tới đây thì em sôi máu hẳn. Không thể nín nhịn thêm dù chỉ 1 phút. Điên quá rồi, em không còn thiết tha gì tới chuyện có làm đám cưới với L. nữa hay không. Nghe cái kiểu ‘ý mẹ là ý anh’ thì em đủ hiểu, có lấy L. đời em cũng chỉ mãi là người đứng sau. Thế là em bảo: ‘Thôi, thế anh cố giữ lấy cái lệ nhà anh mà sống. Chẳng cưới xin gì nữa. Giải tán’.

Ảnh minh họa

Dứt lời em lên xe về. Tối đó mẹ L. gọi sang nhà nói chuyện với bố mẹ em bảo em láo toét. Bà đánh tiếng rằng nếu em chịu sang xin lỗi mẹ con nhà L. thì họ vẫn vui vẻ tổ chức cưới hỏi rước dâu như thường. Song bố mẹ em bảo chuyện tình cảm của em để tự em quyết định, họ không can thiệp”.

Theo dõi hết câu chuyện của cô dâu hụt này, cư dân mạng khá đồng cảm với hoàn cảnh của cô. Nhiều người cũng đồng tình với cách “giải tán” mà cô lựa chọn bởi họ bảo L. là đàn ông mà không có chính kiến lập trường, lúc nào cũng nghe lời mẹ như vậy sẽ không thể là trụ cột gia đình. Lấy L. cô khó có thể hạnh phúc.

- Advertisement -

Cũng có người khuyên nếu cô với L. mà còn tình cảm thì nên ngồi lại với nhau nói chuyện 1 cách nghiêm túc về định hướng tương lai. L. tạo được niềm tin cho cô thì hai người tiến tới hôn nhân, ngược lại có lẽ “chia tay sớm bớt đau khổ” vẫn là giải pháp tốt nhất.

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1broje0’) });

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm