6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công bố kết quả thực hiện Dự án Dân chấm điểm M-Score

- Advertisement -

Ngày 30/12, Thường trực HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng Oxfam tại Việt Nam tổ chức hội nghị công bố kết quả thực hiện Dự án Dân chấm điểm M-Score năm 2019 và đánh giá kết quả 4 năm thực hiện Dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Bình (2016-2019). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thu Hương, đại diện Văn phòng Oxfam tại Việt Nam; đại diện các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Dự án M-Score chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2016. Dự án có ba hợp phần chính là: Thực hiện Dân chấm điểm tại UBND các huyện, thị xã, thành phố từ năm 2016-2018; chấm điểm tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình; Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới; Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy từ tháng 9/2018 – 12/2019; thực hiện Dân chấm điểm tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh năm 2019. Đã có 41.477 lượt người dân được gọi điện, trong đó có 28.900 người dân được trực tiếp phỏng vấn, chấm điểm dịch vụ hành chính công và y tế. Qua khảo sát, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công từng bước được nâng lên với mức điểm từ 8,7 đến 9,1 điểm.

Việc triển khai Dự án Dân chấm điểm M-Score đã góp phần đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính một cách khách quan, thuận tiện, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh Quảng Bình. Đây cũng là nguồn thông tin quan trọng để HĐND giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính; đồng thời để UBND các cấp, các cơ quan chức năng đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cũng như chất lượng dịch vụ của cơ quan, đơn vị mình.

Công bố kết quả thực hiện Dự án Dân chấm điểm M-Score
Các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: Nguồn baoquangbinh.vn)

Tại hội nghị, đại diện đơn vị khảo sát là Công ty RTA đã công bố cụ thể, chi tiết kết quả khảo sát ý kiến đánh giá của người dân và doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong năm 2019 và đánh giá hiệu quả của việc thực hiện Dự án trong 4 năm từ 2016-2019. Hội nghị cũng đã đánh giá những mặt đạt được, hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả quan trọng mà Dự án Dân chấm điểm M-sccore mang lại trong 4 năm qua tại Quảng Bình. Đồng thời nhấn mạnh: Mặc dù, Dự án đến hết năm 2019 sẽ kết thúc và không nhận được sự hỗ trợ từ nhà tài trợ là Văn phòng Oxfam tại Việt Nam, nhưng trong điều kiện, khả năng và bằng những phương thức khác, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục kế thừa, duy trì thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông về Dự án Dân chấm điểm M-Score để người dân hiểu, từ đó tích cực, chủ động tham gia chấm điểm dịch vụ hành chính công cấp huyện, của các bệnh viện và của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Rà soát lại những bất cập, hạn chế trong quá trình cung cấp dịch vụ công, dịch vụ khám chữa bệnh để chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Ban Quản lý Dự án tiếp tục có mối quan hệ, hợp tác với Văn phòng Oxfam tại Việt Nam để đề xuất được tham gia các dự án khác khi có điều kiện; tiếp tục phối hợp với Công ty RTA và các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia để có thể duy trì Dự án Dân chấm điểm M-Score có chất lượng, hiệu quả.

Mai Nhung

- Advertisement -

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm