6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Djokovic hạ Medvedev tại ATP Cup

- Advertisement -

AustraliaTay vợt Novak Djokovic thắng Daniil Medvedev 6-1, 5-7, 6-4, giúp Serbia vượt qua Nga tại bán kết ATP Cup hôm 11/1.

Kịch tính của trận đấu được đổ dồn vào game cuối cùng. Djokovic dẫn 5-4, cầm giao và dẫn 30-0, nhưng Medvedev thắng liền ba điểm từ ba loạt bóng bền để có break-point đầu tiên trong set ba. Đó là thời điểm tay vợt Nga nhỉnh hơn đàn anh về thể lực. Medvedev càng quyết tâm khi nhận sự cổ vũ của các đồng đội tại tuyển Nga – những người sẽ bị loại khỏi ATP Cup nếu Medvedev không thắng game đỡ bóng đó.

Djokovic hạ Medvedev tại ATP Cup
 
 
Novak Djokovic 2-1 Daniil Medvedev

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Djokovic thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công break-point. Nhưng ngay ở điểm kế tiếp, tay vợt Serbia, do nôn nóng, đánh rúc lưới từ một tình huống ngon ăn và lại phải đối mặt với nguy cơ mất game giao. Dưới áp lực lớn, “Nole” cống hiến pha bóng được xem như đỉnh cao nhất trong trận. Medvedev cứu bóng bền bỉ và có cơ hội phản công với pha bỏ nhỏ trên lưới, Djokovic chỉ đáp trả được bằng đường bóng cao để đối thủ Nga bắt vô-lê. Nhưng sức rướn khó tin của tay vợt Serbia giúp anh phản công trong sự ngỡ ngàng của Medvedev. 

Djokovic hạ Medvedev tại ATP Cup

Djokovic tận dụng thành công 5 trong 11 break-point. Ảnh: AP.

Medvedev không bỏ cuộc sau pha bóng xuất thần của đối thủ. Anh cứu match-point nhờ điểm winner trái tay dọc dây, trước khi sở hữu một break-point nữa. Nhưng khả năng giao bóng một ổn định ở thời điểm quan trọng giúp Djokovic vượt khó. Tay vợt số hai thế giới thắng liền ba điểm để hạ đàn em 6-1, 5-7, 6-4 sau hai giờ 48 phút thi đấu.

- Advertisement -

Trái với sự bực tức từng thể hiện ở các trận trước, Medvedev vui vẻ chấp nhận thất bại. Tay vợt số năm thế giới đã trở lại ngoạn mục sau khi thua 1-6 set đầu. Sức trẻ và sự tự tin giúp Medvedev lấy lại thế trận ngay đầu set hai và dẫn đàn anh 4-1. Djokovic gỡ 4-4 nhưng Medvedev lạnh lùng đoạt set-point duy nhất để thắng set hai 7-5.

Trận đấu được xem như hay bậc nhất từ đầu giải kết thúc với chiến thắng cho Djokovic, khi tay vợt Serbia là người thắng game đỡ bóng duy nhất trong set cuối. Djokovic, nhờ đó, ngắt mạch hai trận toàn thua trước đàn em Nga.

Djokovic hạ Medvedev tại ATP Cup

Djokovic mừng chiến thắng như thể anh vừa vô địch Grand Slam. Ảnh: AP.

Trước đó, Dusan Lajovic gây bất ngờ khi hạ Karen Khachanov 7-5, 7-6. Serbia chắc chắn góp mặt ở chung kết sau khi dẫn 2-0, bất chấp kết quả trận đôi cuối cùng. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và chủ nhà Australia.

Nhân Đạt


U23 Châu Á 2020

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm