7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Năm thứ 10 liên tiếp, Quảng Bình duy trì thành tích giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí

- Advertisement -

(Thời sự) – Sáng nay, 14-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 do đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Năm thứ 10 liên tiếp, Quảng Bình duy trì thành tích giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chíĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao bằng khen cho các tập thể

Năm 2019, với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT, Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, tiếp tục duy trì thành tích giảm tai nạn giao thông (TNGT) cả 3 tiêu chí.

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 205 vụ TNGT, làm chết 93 người, bị thương 154 người. So với năm 2018, giảm 13 vụ, 13 người chết và 4 người bị thương.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp, tỉnh duy trì thành tích giảm TNGT. Quảng Bình cũng là 1 trong số 22 địa phương trong toàn quốc được Chính phủ khen vì đã giảm số người chết do TNGT trên 10%. 

Năm thứ 10 liên tiếp, Quảng Bình duy trì thành tích giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chíĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao băng khen cho các cá nhân

Công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Hoạt động tuyên truyền được đổi mới, góp phần quan trọng nâng cao ý thức của người dân trong bảo đảm ATGT. Việc đầu tư xây dựng, phát triển, nâng cấp, quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, duy trì tình trạng của cầu, đường, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ tốt cho sự đi lại của nhân dân và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, trao đổi về thực trạng an toàn giao thông năm 2019; phân tích những tồn tại, hạn chế và có các kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATGT năm 2020.

- Advertisement -

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019. Về nhiệm vụ 2020, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2020 là năm đầu tiên thực hiện Nghị 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Những lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi lái xe đã bị xử phạt nghiêm minh, trong đó có cán bộ, công chức. Tỉnh cũng đã tổ chức lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia – không lái xe”.

Nhiệm vụ trọng tâm cần tích cực triển khai trong thời gian tới gồm: Tiếp tục gắn trách nhiệm của người đứng đầu, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ. Các ban ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp trong xử lý “điểm đen”; công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ; thực hiện quyết liệt các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm. Trong xây dựng văn hóa giao thông, các cơ quan chức năng cần đổi mới công tác tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay và hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng. Trước mắt, các địa phương, đơn vị quyết liệt triển khai thực hiện chủ đề Năm An toàn giao thông 2020, đặc biệt chú trọng bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019.

N.M

Nguồn: Bao Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm