5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Medvedev bực bội vì giao bóng kém

- Advertisement -

Daniil Medvedev xem giao bóng là một hạn chế khiến anh nhọc nhằn khi vượt qua  Frances Tiafoe tối 21/1 ở vòng một Australia Mở rộng.

“Tôi có quá nhiều thứ cần cải thiện sau trận đấu hôm nay, đặc biệt trong khâu giao bóng. Tôi không hài lòng một chút nào với tất cả những quả giao bóng của mình”, tay vợt Nga 23 tuổi nói với thoáng bực dọc, sau khi hạ Tiafoe 6-3, 4-6, 6-4, 6-2. “Dù vậy, chiến thắng là điều quan trọng nhất để tiếp tục được tận hưởng cảm giác trên sân trong bầu không khí cuồng nhiệt. Thông thường, ở những vòng tiếp theo, mọi thứ sẽ diễn ra tốt hơn”.

Medvedev bực bội vì giao bóng kém

Medveved tỏ ra không vui với chiến thắng nhọc nhằn ở vòng ra quân Australia Mở rộng hôm 21/1. Ảnh: AFP.

Medvedev và Tiafoe cùng nhau tạo ra vô số cơ hội thắng game đỡ bóng của nhau, trong đó mỗi tay vợt chỉ cứu nguy được một nửa số break-point họ đối mặt. Hạt giống số bốn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ trong khâu giao bóng với tỷ lệ thắng điểm giao bóng một đạt 71%. Số điểm winner của Medvedev cũng nhiều hơn so với Tiafoe, lần lượt là 42 và 30 điểm. Nhưng tay vợt Nga lại mắc nhiều lỗi kép (12 lỗi), gấp sáu lần của đối thủ, dù số lỗi tự đánh hỏng của cả hai là xấp xỉ nhau (42 lỗi).

Medvedev, vì thế, mất tới hai giờ 36 phút mới đánh bại được Tiafoe. Đây là chiến thắng thứ năm của anh ở mùa giải 2020, sau khi thắng bốn trong năm trận trong màu áo tuyển Nga tại ATP Cup. 

“Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng hôm nay bởi nó rất quan trọng. Vòng đầu tiên của một giải Grand Slam chưa bao giờ là dễ dàng”, Medvedev phát biểu. “Đôi khi điều quan trọng nhất không thực sự thể hiện qua những cú đánh điên rồ, mà chỉ cần thắng trận để đi tiếp vào vòng trong. Hôm nay là một trận đấu khó khăn trước Frances, nhưng tôi vui vì không bị kéo đến set thứ năm”.

- Advertisement -

Tại Australia Mở rộng 2019, Medvedev dừng bước ở vòng bốn. Nhưng trên đà thăng tiến ngoạn mục ở nửa cuối mùa trước, mà đỉnh cao là lần vào tới chung kết Mỹ Mở rộng, số bốn thế giới đang nuôi tham vọng đoạt Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đến với Melbourne Park năm nay. 

“Tôi cảm thấy có sự khác biệt lớn, bởi đây là lần đầu tiên trong đời tôi bước ra sân trung tâm ở vòng đầu tiên một giải Grand Slam với tư cách một ứng viên cho chức vô địch”, Medvedev chia sẻ thêm sau trận.

Đối thủ ở vòng hai của Medvedev là Pedro Martinez, sau khi tay vợt Tây Ban Nha dự giải từ vòng loại đã vượt qua Dominik Koepfer với tỷ số 6-3, 6-4, 7-5.

Bình An tổng hợp


U23 Châu Á 2020

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm