8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nadal thắng trận ra quân Australia Mở rộng

- Advertisement -

AustraliaTay vợt số một thế giới Rafael Nadal thắng áp đảo Hugo Dellien với tỷ số 6-2, 6-3, 6-0 ở trận đầu tiên tại Melbourne Park hôm 21/1.

Trong khi Nadal bắt đầu hành trình chinh phục Grand Slam thứ 20, thì Hugo Dellien vẫn vô danh. Đây là lần đầu tiên tay vợt Bolivia có mặt ở vòng một Australia Mở rộng.

Nadal thắng trận ra quân Australia Mở rộng

Nadal trong trận đấu với Dellien hôm nay 21/1. 

Trong game giao đầu tiên, Nadal mất hai điểm, trong đó có một điểm do lỗi kép, nhưng cuối cùng cũng thắng bằng một điểm winner thuận tay. Tay vợt Tây Ban Nha thắng tiếp hai game đỡ bóng liên tiếp sau đó để vượt lên dẫn 4-0. Đó cũng là hai game khá vất vả với Nadal khi đối thủ cứu nguy hai break-point ở mỗi game – trước khi mắc lỗi ở đúng thời điểm quyết định và trả giá.

Dellien bất ngờ thắng được một game đỡ bóng, sau cú đánh ra ngoài của hạt giống số một, để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-5. Nhưng đến game tiếp theo, tay vợt số 73 thế giới lại không bảo vệ được game giao của mình. Nadal khép lại set thắng đầu tiên kéo dài gần một tiếng.

Nadal thắng trận ra quân Australia Mở rộng
 
 
Rafael Nadal 3-0 Hugo Dellien

- Advertisement -

Trong set hai, Nadal đã trở lại là chính mình. Anh áp đảo qua những quả giao bóng uy lực. Tỷ lệ thắng điểm giao bóng một so với set đầu đã cải thiện nhiều, từ 67% tăng lên 81%. Nadal chỉ thua ba điểm giao bóng hai trong set này và thắng hai game đỡ bóng cuối khá chóng vánh.

Set cuối chứng kiến Nadal hoàn hảo và dũng mãnh qua những đường bóng chính xác và những cú topspin có độ xoáy. Dellien nỗ lực cứu nguy được sáu trong chín break-point nhưng cuối cùng vẫn không thắng nổi game nào trong cả set đấu. Nadal ấn định thắng lợi bằng một cú đánh chéo sân hiểm hóc. 

Đối thủ ở vòng hai tiếp theo của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Federico Delbonis và Joao Sousa.

Trong cả trận, Nadal ghi 38 điểm winner, mắc 21 lỗi tự đánh hỏng. “Tôi rất vui khi khởi đầu tích cực. Thật phấn khích khi được trở lại Melbourne. Sân đấu tại đây mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm tuyệt vời và tràn đầy năng lượng”, anh nói sau trận. “Dellien đã thi đấu với tinh thần của một chiến binh và đằng sau cậu ấy là những câu chuyện thú vị. Tôi rất vui khi đối thủ của mình chơi với phong độ cao. Tôi chúc cậu ấy sẽ có một mùa giải thành công trước mắt”.

Bình An


U23 Châu Á 2020

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm