6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020

- Advertisement -

(Văn hóa) – Tối 31-12, tại trung tâm xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) đã diễn ra chương trình đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020 với sự tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương.

Điểm nhấn của chương trình đếm ngược Chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020 là sự tham gia, góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng như DJ MIE, Rapper Kuz, ca sỹ S.T Sơn Thạch, MC Tường Vy, ca sỹ Phùng Khánh Linh, Vũ đoàn Sài Gòn… Mặc dù trời mưa rất to nhưng rất đông du khách và người dân địa phương vẫn tập trung tại khu vực sân khấu chính để hòa mình cùng âm nhạc và đợi giờ phút đếm ngược đón chào năm mới 2020. 

Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020Chương trình ca nhạc chào năm mới 2020.

Điều đặc biệt trong chương trình này là du khách và nhân dân địa phương được thưởng thức màn bắn pháo hoa tầm thấp ngay bên bờ sông Son trong giờ phút chuyển giao năm cũ, năm mới. Kéo dài trong 15 phút giữa trời mưa nặng hạt nhưng màn bắn pháo hoa thực sự thỏa mãn sự kỳ vọng và mong mỏi của du khách.

 

Trước đó, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú tại Phong Nha cũng tổ chức các hoạt động liên hoan ẩm thực chào đón năm mới. Nhiều hoạt động khác cũng nhận được sự quan tâm của du khách như: múa rối, ẩm thực đường phố…

Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020Múa rối được sự quan tâm của người dân địa phương và du khách.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào năm mới 2020, ngành du lịch Quảng Bình cũng tổ chức chào đón khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Quảng Bình bằng đường hàng không; tổ chức chương trình chào đón khách quốc tế đầu tiên đến Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng… Đồng thời, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ đẩy mạnh các chiến dịch liên kết với các đối tác nhằm giảm giá tour, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho khách, giới thiệu nhiều tour du lịch mới hấp dẫn.

- Advertisement -

Phong Nha Countdown Party là sự kiện đánh dấu thành công của du lịch Quảng Bình trong năm nay. Năm 2019, tổng lượng khách đến Quảng Bình ước đạt 5 triệu lượt khách, tăng 28% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 300.000 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.750 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2018.

Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020Người dân và du khách đứng dưới mưa theo dõi chương trình ca nhạc chào năm mới 2020.

Du lịch Quảng Bình tiếp tục là điểm sáng của du lịch Việt Nam và nổi bật trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Phong Nha – Kẻ Bàng được tạp chí du lịch lớn nhất Lonely Planet bình chọn là 1 trong 2 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam; Sơn Đoòng được tạp chí Telegraph (Anh) bình chọn là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới và tiếp tục là bí ẩn bất tận đối với các nhà khoa học và thám hiểm với hệ thống sông ngầm kỳ bí.

Đặc biệt, trong MV “Alone Pt II” của tài năng âm nhạc hàng đầu thế giới Alan Walker ra mắt ngày 27-12 vừa qua được định danh vị trí tại Sơn Đoòng. Các địa danh tại Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, hang Va, sông Troóc… hiện lên vô cùng hùng vĩ, tráng lệ và tạo nên một trong những sự kiện quảng bá du lịch qua âm nhạc lớn nhất trong năm 2019.

Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2020Thưởng thức màn bắn pháo hoa bên bờ sông Son giữa thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới.

Chào năm mới Phong Nha Countdown Party là sự kiện thường niên do Sở Du lịch tổ chức nhằm thu hút du khách, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế tại Quảng Bình trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2020. Chương trình cũng góp phần hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm du lịch và mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, khác biệt khi đến tham quan Phong Nha – Kẻ Bàng.

                                                                                        Diệu Hương

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm