7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mặt trận Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

- Advertisement -

Ngày 6/1, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ 2, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai Chương trình phối hợp hành động năm 2020.

Mặt trận Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

Quang cảnh hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Thắng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân và các Phó Chủ tịch cùng chủ trì hội nghị.

Năm 2019, Ủy ban MTTQ các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, sáng tạo, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp. Công tác hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo gia đình đồng bào dân tộc và Đề án trao tặng bò tiếp tục được Mặt trận các cấp ở Quảng Bình triển khai đạt hiệu quả.

Đặc biệt, ngay đầu nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt trận tỉnh đã phối với các địa phương triển khai nhiều chương trình hành động giúp xóa đói giảm nghèo như mô hình nuôi gà kiến thả vườn (ở huyện Quảng Trạch và Quảng Ninh), hỗ trợ xây dựng 61 nhà bè tránh lũ ở xã Tân Hóa (Minh Hóa)…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Thắng đã ghi nhận những kết quả mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, tạo ra những sản phẩm, kết quả cụ thể, thiết thực, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Mặt trận Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

- Advertisement -

Tặng Bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho các tập thể.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, ông Trần Thắng yêu cầu Ủy ban MTTQ các cấp ở tỉnh Quảng Bình và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để phát huy hơn nữa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; cùng với toàn đảng bộ, toàn quân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng mà Nghị quyết Tỉnh ủy, Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra cho năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Mặt trận các cấp nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, nhân dân và dư luận xã hội nhất là trước, trong và sau Đại hội Đảng để có những đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Hội nghị cũng đã hiệp thương kết nạp Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Bình làm thành viên mới của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cử bổ sung 5 Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.

Với những thành tích đạt được trong năm 2019, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 61 cá nhân; tặng Bằng khen cho 25 tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019.

Xuân Thi

Nguồn tin:  Báo Đại đoàn kết

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm