5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thăm, tặng quà cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang khu vực biên giới 

- Advertisement -

(*) – Ngày 04/01/2020, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà, kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất, công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của cán bộ, Nhân dân 02 xã Tân Trạch, Thượng Trạch và các đồn biên phòng, hải quan đóng chân trên địa bàn. Cùng đi có đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo huyện Bố Trạch.
 

Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các già làng ở xã Thượng Trạch

Đồng chí Cao Văn Định đã đến kiểm tra tình hình đời sống sản xuất của cán bộ và Nhân dân xã Tân Trạch, địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều và Chứt sinh sống. Toàn xã có 111 hộ với 562 nhân khẩu, trong đó phần lớn là hộ nghèo. Tuy nhiên, những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, mặt trận đoàn thể và các tổ chức xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao. Y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Tân Trạch đã đạt được về phát triển kinh tế trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương bám sát kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương để triển khai có hiệu quả công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho đồng bào. Trong đó, chú trọng phát triển chăn nuôi, phát huy hiệu quả vai trò của các tổ bảo vệ rừng cộng đồng. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Tân Trạch cần quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và công tác phát triển đảng viên; tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên tuyến biên giới; chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đã trao hơn 2,2 tấn gạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ cho bà con Nhân dân xã Tân Trạch nhằm giúp bà con có một cái Tết ấm no, đủ đầy hơn.

Thăm, tặng quà cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang khu vực biên giới 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đã trao tặng bà con Nhân dân xã Thượng Trạch những phần quà có ý nghĩa và chúc bà con Nhân dân đón một năm mới vui tươi và hạnh phúc.

Thăm và làm việc với cán bộ và Nhân dân xã Thượng Trạch, đồng chí Cao Văn Định vui mừng và phấn khởi trước những đổi thay tích cực trong đời sống của đồng bào dân tộc nơi đây, đặc biệt, là trong việc thay đổi nếp sống, nếp nghĩ, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng bản làng xanh – sạch – đẹp. Đặc biệt, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ xã đã tiến hành thành công Đại hội 17/23 Chi bộ trực thuộc, đang chuẩn bị tích cực cho Đại hội Đảng bộ xã sắp tới… Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Thượng Trạch cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho đồng bào nhằm xóa bỏ những tập tục lạc hậu, tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước để chủ động vươn lên phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhằm đảm bảo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; chú trọng công tác vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh.

- Advertisement -

Thăm, tặng quà cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang khu vực biên giới  

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Cà Ròong

Cùng ngày, đồng chí Cao Văn Định cũng đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Cồn Roàng, Đồn Biên phòng Cà Roòng. Tại các nơi đến thăm, đồng chí đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới; xây dựng mối quan hệ gắn bó quân dân, xây dựng thế trận lòng dân và thế trận an ninh Nhân dân ngày càng vững mạnh; tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân trên tuyến biên giới thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tổ chức tốt các hoạt động cho Nhân dân vui xuân, đón tết vui tươi và đầm ấm. Thăm, tặng quà và động viên cán bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cà Ròong, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép và ma túy qua biên giới, đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đặng Hà

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm