7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khoảng 2.000 VĐV tham gia giải Marathon khám phá Quảng Bình

- Advertisement -

(Thể thao) – Chiều 14-1, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty cổ phần Đường Đua Mới tổ chức họp báo công bố giải Marathon khám phá Quảng Bình năm 2020.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Khoảng 2.000 VĐV tham gia giải Marathon khám phá Quảng BìnhĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo.

Giải Marathon khám phá Quảng Bình năm 2020 sẽ diễn ra tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào ngày 29-2 và 1-3-2020. Dự kiến, có khoảng 2.000 vận động viên (VĐV), trong đó, có trên 300 VĐV quốc tế đến từ 18 quốc gia tham gia giải. Ban tổ chức sẽ miễn phí cho 100 VĐV có hộ khẩu thường trú tại Quảng Bình đăng ký tham gia giải. 
 
Các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở 5 cự ly: 3km, 7km, 14km, 21 km và 42 km. Lộ trình đường đua sẽ đi qua nhiều di tích lịch sử và điểm du lịch nổi tiếng tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, như: Vườn Thực vật, cầu Trạ Ang, suối Moọc, bến phà Xuân Sơn, đường 20 Quyết Thắng…
Khoảng 2.000 VĐV tham gia giải Marathon khám phá Quảng BìnhToàn cảnh buổi họp báo.
Giải Marathon khám phá Quảng Bình là bước khởi động cho mùa du lịch năm 2020. Hoạt động này nhằm tuyên truyền, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh du lịch của Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng; góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây sẽ là sân chơi độc đáo nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao nói chung, môn chạy bộ nói riêng ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh. 
 
Tại buổi họp báo, các phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành đã được giải đáp nhiều câu hỏi có liên quan đến công tác tổ chức và quảng bá cho giải. Công ty cổ phần Đường Đua Mới đã kết nối với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam để thực hiện công tác từ thiện xã hội. 
 
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Công ty cổ phần Đường Đua Mới đã đăng cai tổ chức giải chạy marathon có quy mô lớn tại Quảng Bình. Đồng chí kỳ vọng việc tổ chức các sản phẩm du lịch thể thao sẽ thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình, tạo sức hút với người dân địa phương; đồng thời, phát hiện tài năng thể thao của tỉnh và cả nước. Đồng chí cũng mong muốn giải sẽ được tổ chức thường niên tại Quảng Bình, đồng thời, trong quá trình tổ chức sẽ có các hoạt động từ thiện tại địa phương.
Phan Phương
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm