6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Federer: 'Tsitsipas là ứng viên vô địch Australia Mở rộng'

- Advertisement -

Roger Federer xếp đàn em đang thăng tiến ngoạn mục Stefanos Tsitsipas vào nhóm ứng viên sáng giá vô địch Australia Mở rộng 2020.

“Chức vô địch ATP Finals năm qua là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Tsitsipas. Tôi tin chắc ngôi sao trẻ Hy Lạp này sẽ tiếp tục tỏa sáng ở Melbourne năm nay, như khi đánh bại tôi tại đây năm trước”, tay vợt 38 tuổi nói.

Federer: 'Tsitsipas là ứng viên vô địch Australia Mở rộng'

Federer (trái) chúc mừng Tsitsipas sau khi thua đàn em ở bán kết ATP Finals 2019 hồi tháng 11. Ảnh: Tennis365.

Ở đỉnh cao phong độ, bộ ba Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer đã khép lại một năm 2019 thành công. Họ giành cả bốn danh hiệu Grand Slam trong năm, và vô địch thêm ở năm trong số chín giải Masters 1000.

Nhưng ba danh hiệu Masters còn lại và chức vô địch ATP Finals 2019 thì thuộc về lứa Next Gen. Chức vô địch ATP Finals của Tsitsipas cũng đánh dấu năm thứ hai liên tiếp, danh hiệu cuối mùa giải thuộc về lứa kế cận. Năm 2018, Alexander Zverev đã đánh bại Djokovic ở chung kết để lên ngôi ở giải chốt mùa này.

Tsitsipas cũng được giới chuyên môn thừa nhận rộng rãi là cái tên triển vọng hơn trong lứa Next Gen có thể thay thế bộ ba quyền lực Federer – Nadal – Djokovic. Đây được xem là cơ sở để Federer nhắc đến đàn em người Hy Lạp đầu tiên khi dự đoán về khả năng tiến sâu, vô địch tại Australia Mở rộng sắp khởi tranh.

- Advertisement -

Federer và Tsitsipas từng bốn lần chạm trán, đều ở mùa giải năm ngoái với mỗi người thắng hai và thua hai trận. Sau khi bị đàn em chặn lại trước thềm tứ kết Australia Mở rộng 2019, tay vợt Thụy Sỹ đã đòi nợ thành công ở trận chung kết tại Dubai, rồi tiếp tục thắng ở bán kết Basel Mở rộng, trước khi xác lập cột mốc 100 danh hiệu ATP trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đến lần tái ngộ tại London giữa tháng 11 năm ngoái, Tsitsipas đã vượt qua “Tàu tốc hành” ở bán kết, để rồi thẳng tiến đoạt danh hiệu ATP Finals đầu tiên.

Tại Australia Mở rộng 2020, Tsitsipas xếp hạt giống số sáu, còn Federer xếp số ba, đứng sau lần lượt Djokovic và Nadal.

Lễ bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ diễn ra lúc 14h giờ Hà Nội ngày 16/1.

Bình An 


U23 Châu Á 2020

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm