7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kon Tum: Truy tìm 'chủ hụi' chiếm đoạn hàng chục tỷ đồng

- Advertisement -
Công an tỉnh Kon Tum xác định đối tượng Nguyễn Thị Sa có dấu hiệu phạm tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản,” với tổng số tiền chiếm đoạt của nhân dân trên địa bàn lên đến hàng chục tỷ đồng.
Kon Tum: Truy tìm 'chủ hụi' chiếm đoạn hàng chục tỷ đồngẢnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Những ngày cuối năm 2019, người dân thành phố Kon Tum xôn xao về tình trạng “vỡ hụi” khiến nhiều gia đình, hộ kinh doanh ở khu vực chợ đêm lâm vào cảnh nợ nần, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Lợi dụng sự nhẹ dạ của nhiều hộ dân, bà Nguyễn Thị Sa, (41 tuổi sinh, thường trú tại 38 đường Thi Sách, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) đã lôi kéo nhiều cá nhân, gia đình, đặc biệt là những người kinh doanh, buôn bán ở khu vực chợ trung tâm thành phố Kon Tum tham gia “chơi hụi,” gửi tiền cho mình. Nhiều gia đình gửi số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau khi đã gom được số tiền lớn của nhiều người, đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum, hiện đơn vị này đã nhận được nhiều đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Sa có hành vi nhận tiền góp “chơi hụi” của các cá nhân rồi “bỗng nhiên” mất liên lạc. Số người bị hại chủ yếu là bà con tiểu thương ở chợ, buôn bán nhỏ lẻ.
 
Qua xác minh ban đầu của lực lượng chức năng, đối tượng Nguyễn Thị Sa cùng các thành viên trong gia đình hiện không còn cư trú tại địa phương.
 
Thượng tá Lê Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Kon Tum cho biết nhiều bị hại vẫn tin tưởng đối tượng sẽ trả nợ cho mình nên không đến cơ quan điều tra để tố giác và không hợp tác với cơ quan điều tra khi được cơ quan điều tra triệu tập.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xác định đối tượng Nguyễn Thị Sa có dấu hiệu phạm tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản,” với tổng số tiền chiếm đoạt của nhân dân trên địa bàn lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Sa trên phạm vi toàn quốc./.
 
Theo Quang Thái (TTXVN/Vietnam+)
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm