6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

- Advertisement -
(An ninh-Quốc phòng) – Với nhiều giải pháp quyết liệt được triển khai có hiệu quả nhằm bảo đảm ANTT, nhất là tại địa bàn cơ sở, nhờ vậy tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn TX. Ba Đồn tiếp tục được giữ vững, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và để lại những “dấu ấn” về lực lượng Công an cơ sở.
 
Trong năm 2019, xác định rõ các nhiệm vụ công tác trọng tâm, đặc biệt là bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương và sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lực lượng Công an TX. Ba Đồn đã tập trung công tác nắm tình hình, tổ chức lực lượng, chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp về ANTT, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng Công an thị xã.         
Nỗ lực  bảo đảm an ninh trật tự trên địa bànThượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng Công an TX. Ba Đồn trao thư khen cho người dân giúp Công an bắt đối tượng trộm tài sản.
Trong năm, Công an thị xã đã điều tra, khám phá 83 vụ/89 vụ, đạt tỷ lệ chung 93,2% (vượt 8,2% chỉ tiêu đề ra); tỷ lệ điều tra án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; đã bắt và lập hồ sơ xử lý 140 đối tượng, trong đó khởi tố 65 vụ/93 bị can, xử lý hành chính 16/32 đối tượng.
 
Công tác nghiệp vụ đã có những chuyển biến rõ nét, phát huy tính hiệu quả trong đấu tranh với các loại tội phạm. Công an thị xã đã xác lập, triệt phá thành công 6 chuyên án, đáng chú ý là chuyên án ma túy M22, đã bắt, khởi tố 2 đối tượng, do đối tượng Nguyễn Thị Hiền, trú tại khu phố 3, phường Ba Đồn làm chủ, về tội mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ số lượng ma túy 134,985 gam và 276 viên ma túy tổng hợp; chuyên án cướp giật tài sản 1218CG, bắt 2 đối tượng, mở rộng điều tra đã làm rõ 2 đối tượng này còn gây ra 11 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn; bắt đối tượng Nguyễn Văn Thanh (SN 1990, trú tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh mở rộng để điều tra đối tượng Thanh, cùng một số đối tượng khác có liên quan đến các hành vi phạm tội khác.
 
Lực lượng Công an thị xã cũng đã tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố 107/117 tin, đạt tỷ lệ 91,45% (vượt 1,45 % chỉ tiêu đề ra); phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh triệt phá các nhóm hoạt động cho vay lãi nặng, tín dụng đen trên địa bàn, điển hình là đấu tranh thành công nhánh chuyên án mang bí số 919-V, tiến hành đẩy đuổi 2 nhóm đối tượng ngoại tỉnh hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn. Lập hồ sơ, đưa ra giáo dục tại xã, phường theo Nghị định 111/CP đối với 6 đối tượng; lập và xét duyệt 2 đối tượng đưa vào trường giáo dưỡng. Mặt khác, đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý 78 vụ/77 đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường.
 
Thượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng Công an TX. Ba Đồn tâm sự, cùng với việc triển khai toàn diện, quyết liệt các giải pháp để bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an TX. Ba Đồn đã nắm chắc tình hình và kịp thời tham mưu cho Thường trực Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và có những giải pháp nhằm ổn định tình hình trong việc triển khai thi công Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan, không để xảy ra bị động, bất ngờ và hình thành “điểm nóng”.
 
Một dấu ấn trong năm 2019 của Công an TX. Ba Đồn đó là đã sớm hoàn thiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn và là đơn vị đầu tiên trong tỉnh hoàn thành đề án, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao, góp phần rất quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Nỗ lực  bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Cán bộ, chiến sỹ Công an TX. Ba Đồn đến từng nhà dân tuyên truyền và phát tờ rơi về phòng chống tội phạm
Với tính chất địa bàn phức tạp liên đến lĩnh vực an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, nổi lên việc một số đối tượng xấu, cơ hội chính trị, cực đoan trong tôn giáo lợi dụng không gian mạng, các trang facebook, blog cá nhân để đăng tải các nội dung, nhận định của mình trái với bản chất sự việc, xuyên tạc tình hình với ý đồ xấu nhằm gây bất ổn tình hình, đặc biệt là với dự án công trình thủy lợi Rào Nan.
 
Để đấu tranh, phòng ngừa Công an TX. Ba Đồn đã chủ động có những giải pháp đấu tranh nghiệp vụ và phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Thị ủy triển khai thực hiện các mặt công tác nhằm phòng ngừa, đấu tranh trực diện, qua đó, vạch rõ âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng xấu và góp phần định hướng dư luận.
 
Công tác quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn cũng được đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên tất cả các lĩnh vực; lĩnh vực TTATGT được Công an thị xã triển khai quyết liệt, với nhiều giải pháp mang tính hiệu quả, thiết thực đã góp phần làm kiềm chế TNGT và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
 
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được tiếp tục đẩy mạnh, Công an TX. Ba Đồn tổ chức xây dựng mới 3 mô hình, 92 hội nghị với hơn 38.000 người tham gia, phát hơn 24.000 tờ rơi về phòng chống tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản…. nhất là tại các vùng giáo, địa bàn phức tạp về ANTT đã góp phần đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.
 
Với những kết quả nổi bật, trong năm 2019 lực lượng Công an TX. Ba Đồn đã có 13 lượt tập thể, 89 lượt cá nhân được các cấp biểu dương và khen thưởng, đặc biệt, trong năm trong toàn đơn vị không có đảng viên, cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật. Với những nỗ lực trong công tác Công an TX. Ba Đồn vinh dự được UBND tỉnh Quảng Bình tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019.
                                                                              Anh Tuấn

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm