6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lạng Sơn tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu

- Advertisement -

Theo đó, Tổ Kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu đang rà soát lại kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh và tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại địa bàn quản lý. Đặc biệt là chuẩn bị thuốc men, hóa chất, trang thiết bị chuyên môn như máy đo thân nhiệt, kẹp nhiệt độ tai… và trang bị phòng hộ để đáp ứng mọi tình huống khi có dịch xảy ra.

Các Tổ Kiểm dịch y tế phối hợp với đơn vị có liên quan tại cửa khẩu tăng cường truyền thông, giám sát bệnh truyền nhiễm, gia cầm nhập lậu, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc vận chuyển qua biên giới và chủ động triển khai biện pháp phòng chống hiệu quả.

Lạng Sơn tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩuCán bộ Đội kiểm dịch y tế cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho hành khách qua lại cửa khẩu. 

Tại tỉnh Lạng Sơn, Tân Thanh và Hữu Nghị là hai cửa khẩu có lưu lượng người và phương tiện xuất nhập cảnh lớn, đồng nghĩa với đó là tiềm ẩn nguy cơ cao về dịch bệnh. Do đó, Trung tâm đã có sự chủ động phối hợp với các phòng khám đa khoa của hai khu vực này để chuẩn bị cơ số thuốc, trang bị cấp cứu, khu vực cách ly để sẵn sàng tiếp nhập và điều trị bệnh khi có dịch bệnh xảy ra, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh.

Ghi nhận tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị thời gian này, mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách nhập cảnh vào Việt Nam. Chính vì vậy, công tác kiểm dịch y tế đối với người và phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng quá nhập khẩu tại đây luôn được thực hiện nghiêm túc.

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị được trang bị 3 máy kiểm tra thân nhiệt bằng camera hồng ngoại cảm biến nhiệt, đảm bảo có thể theo dõi thân nhiệt của 100% người qua lại khu vực nhập cảnh vào Việt Nam. Bất cứ dấu hiệu nào bất thường về thân nhiệt của khách qua lại đều được nhân viên kiểm dịch y tế thực hiện kiểm tra, cách ly. Hệ thống phun khử khuẩn phương tiện nhập cảnh vào Việt Nam hoạt động thường xuyên, liên tục, đáp ứng việc phòng ngừa dịch bệnh.

Ông Hoàng Phúc Sinh, Trưởng Khoa Kiểm dịch y tế và Xử lý y tế, Tổ trưởng Tổ Kiểm dịch y tế Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, cho biết: “Tại cửa khẩu Hữu Nghị, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc men cũng như con người để đáp ứng kịp thời những tình huống khẩn cấp khi dịch bệnh xảy ra; bố trí nhân lực trực từ 7 giờ đến 21 giờ để theo dõi toàn bộ khách nhập cảnh. Đặc biệt, tại những nơi có nhiều người qua lại, nơi dễ nhìn, trên bảng thông tin điện tử, chúng tôi dán và thông báo khuyến cáo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, phù hợp với tình hình”.

- Advertisement -

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm