7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Osaka vào vòng ba Australia Mở rộng

- Advertisement -

Nhà ĐKVĐ Naomi Osaka chỉ cần 80 phút để vượt qua Saisai Zheng với tỷ số 6-2, 6-4 hôm 22/1.

Trận đấu mở màn với việc Osaka thắng game đỡ bóng đầu tiên, nhưng ở game kế tiếp, đối thủ cũng đã làm được điều tương tự. Tuy nhiên, Zheng đã vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn và hiệu quả. Nhà ĐKVĐ giải thắng thêm hai game đỡ bóng nữa, trước khi khép lại set thắng đầu tiên mà chỉ thua có bốn điểm giao bóng một.

Trong những game đầu set hai, do Osaka chơi chùng xuống, tay vợt hạng 42 thế giới mới dễ thở hơn. Zheng dẫn 4-2 nhờ thắng hai game đỡ bóng. Nhưng nhờ bắt kịp nhịp độ trận đấu đúng lúc, hạt giống số ba lật ngược tình thế thành công. Osaka thắng liền một mạch bốn game cuối trận để đoạt vé vào vòng ba.

Osaka vào vòng ba Australia Mở rộng

Osaka không để đối thủ kéo trận đấu qua set ba. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn sau trận, cựu số một thế giới người Nhật Bản đã thừa nhận, chính áp lực bị dồn vào thế chân tường đã tiếp thêm sức mạnh cho bản thân. Osaka nói: “Tôi cảm thấy như bị đốt cháy khi đối thủ dẫn 4-2 và khán giả bắt đầu cổ vũ cuồng nhiệt hơn. Vâng, tôi chỉ muốn chiến đấu. Tôi cũng từng rơi vào tình huống đó trên sân đấu này trước đây. Tôi không muốn kéo đến set ba”.

Trong cả trận dài một giờ 20 phút, Osaka mắc 30 lỗi tự đánh hỏng và ghi được 20 điểm winner. Còn đối thủ chỉ có bảy điểm và 20 lỗi tương tự. Ở vòng ba, chủ nhân hai danh hiệu Grand Slam sẽ gặp Coco Gauff hoặc Sorana Cirstea.

- Advertisement -

Hạt giống số bảy Petra Kvitova cũng đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Paula Badosa. Gió to là một phần nguyên nhân dẫn đến việc Kvitova gặp nhiều khó khăn trong việc thiết lập thế trận.

Trải qua vài cơ hội bị bỏ lỡ, Badosa thắng game đỡ bóng trước, và nhờ đó vượt lên dẫn 4-2 trong set đầu tiên. Nhưng từ thế nguy hiểm, tay vợt CH Czech đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành phần thắng sau set đấu này.

Sang set hai, Kvitova tiếp tục xuất sắc cứu nguy cả ba cơ hội đối mặt với set-point lúc bị đối thủ dẫn 5-4. Cô sau đó thắng nốt game đỡ bóng cuối trận để khép lại chiến thắng khó khăn 7-5, 7-5.

Sau 89 phút thi đấu, hạt giống số bảy ghi được 31 điểm winner và mắc 28 lỗi tự đánh hỏng. Trong khi, số điểm và số lỗi tương tự ở Badosa đều bằng 19.

Petra Kvitova, người thua Osaka ở chung kết Australia Mở rộng năm ngoái, sẽ gặp hạt giống số 25 Ekaterina Alexandrova ở vòng ba sắp tới. 

Bình An


U23 Châu Á 2020

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm