6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người đàn ông bị nát mặt vì chơi pháo Tết

- Advertisement -

Người đàn ông bị nát mặt vì chơi pháo TếtGần Tết, các trường hợp tai nạn do pháo nổ gia tăng. Ảnh: Lê Phú.

Ông P.V.K (44 tuổi, ở Hà Nam) mua pháo về để chơi Tết. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, pháo đã nổ bất ngờ, khiến ông K. bị thương nặng toàn thân với cánh tay dập nát, vùng mặt đa chấn thương… Ông K được gia đình đưa tới Bệnh viện tỉnh Hà Nam và chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để cấp cứu.

Theo người nhà bệnh nhân, loại pháo mà ông K. mua về là pháo tự chế.

ThS Nguyễn Thị Thu Hằng, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình và Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết: “Bệnh nhân P.V.K được chuyển tới Bệnh viện trong tỉnh trạng tỉnh chậm, cánh tay dập nát, với nhiều vết thương, chấn thương phức tạp vùng mặt với 2 mắt sưng nề, rách da mi, bờ mi phức tạp, đứt lệ quản, kết mạc phù nề, nhiều dị vật găm sâu trong mắt. Các bác sỹ đã làm sạch dị vật vùng mặt và cánh tay và phẫu thuật điều trị gãy xương vùng mặt, xử lý vết thương phần mềm. Hiện tại, sau mổ, tình trạng người bệnh đã ổn định, các vết thương sạch. Dự kiến trong vòng 1 – 2 ngày tới, bệnh nhân sẽ được chuyển sang bệnh viện chuyên khoa mắt để tiếp tục điều trị”.

Theo các bác sĩ, dịp cận Tết, tình trạng chấn thương nặng do pháo nổ thường gia tăng. Nhiều trường hợp đã để lại hậu quả lớn do chấn thương hoặc bỏng. Vì vậy, người dân cần tuân thủ pháp luật không buôn bán hoặc sử dụng các loại pháo nổ, vì tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho bản thân và những người xung quanh.

Mặc dù đã có pháp luật nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, mua bán, nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, pháo hoa, thuốc pháo nổ, thuốc pháo hoa, nhưng tình trạng buôn lậu pháo, nhất là dịp gần Tết vẫn tiếp diễn. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn để hạn chế tình trạng trên.

Nguồn: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm