Quảng Bình đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân vui Xuân đón Tết

Nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngành Điện lực Quảng Bình đã triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định với chất lượng và độ tin cậy cao.

Quảng Bình đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân vui Xuân đón Tết
Công ty Điện lực Quảng Bình sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện liên tục,
ổn định, an toàn cho nhân dân toàn tỉnh đón Tết cổ truyền dân tộc.

Để đảm bảo cung ứng điện trong dịp lễ và Tết Nguyên đán Canh Tý 2002, Công ty Điện lực Quảng Bình đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra đường dây, thiết bị điện, trạm biến áp từ lưới điện 110kV trở xuống để kịp thời phát hiện và khắc phục ngay các khiếm khuyết, nguy cơ gây sự cố lưới điện. Tập trung vào một số nhiệm vụ như kiểm tra hành lang tuyến, đo nhiệt độ tiếp xúc bằng camera nhiệt, cân pha, san tải, hoán chuyển máy biến áp tránh quá tải trong dịp Tết, đặc biệt là vào tối Giao thừa.

Đồng thời, lên phương án cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường, linh hoạt chuyển đổi khi gặp sự cố. Bố trí lực lượng trực vận hành 24/24 giờ trong các ngày lễ, Tết; chuẩn bị đầy đủ thiết bị, máy phát điện, các phương tiện và nhân lực kịp thời xử lý các tình huống xảy ra…

Đặc biệt, Công ty Điện lực Quảng Bình ưu tiên đảm bảo điện cho các trụ sở cơ quan, an ninh – quốc phòng, cơ quan phát thanh – truyền hình, bệnh viện, địa diểm diễn ra những hoạt động chính trị, văn hóa của địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ngoài ra, Công ty chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị, máy phát điện dự phòng tại các đơn vị điện lực; Đội sửa chữa điện nóng của Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Quảng Bình cũng sẵn sàng để xử lý một số trường hợp bất thường mà không ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần phục vụ khách hàng tốt nhất, toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Quảng Bình đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn cho nhân dân toàn tỉnh đón Tết cổ truyền dân tộc. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Bình rất mong toàn thể nhân dân tham gia bảo vệ các công trình điện, hành lang lưới điện; sử dụng điện an toàn, hợp lý, tiết kiệm, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn vào tối Giao thừa để đón một cái Tết trọn vẹn, an toàn. 

Thanh Tùng

Nguồn: QBTV.vn


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *