9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công an TX. Ba Đồn xử phạt nguội đối tượng đốt pháo trái phép trong dịp tết

- Advertisement -

Thông qua hình ảnh trên mạng xã hội và ghi hình nghiệp vụ, Công an TX. Ba Đồn đang tiến hành lập hồ sơ xử phạt nguội đối với 25 trường hợp đốt pháo trái phép trên địa bàn trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Điển hình là vào ngày 30-1, Công an TX. Ba Đồn đã tiến hành công tác gọi hỏi đối với Nguyễn Hào (SN1986, trú tại TDP Thuận Bài, phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn) để làm việc liên quan đến hành vi đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa. Theo tài liệu của Công an TX. Ba Đồn thì vào khoảng 00h ngày 25-1 (tức đêm 30 tết), trên fb cá nhân tại địa phương phát trực tiếp việc một nam thanh niên có hành vi đốt pháo hoa ngay trước gara Tiến Hào (tại TDP Thuận Bài, phường Quảng Thuận), sau đó đoạn video này đã gỡ bỏ trên trang fb.

Công an TX. Ba Đồn xử phạt nguội đối tượng đốt pháo trái phép trong dịp tết
Đối tượng Nguyễn Hào có hành vi đốt pháo trái phép bị xử phạt nguội.

Quá trình làm việc và với các tài liệu nghiệp vụ bằng hình ảnh, đối tượng Nguyễn Hào đã thừa nhận hành vi đốt pháo trái phép của mình. Theo đối tượng Hào thì vào đêm giao thừa để không khí đón năm mới thêm vui nên đã mang hộp pháo (loại 36 quả) để trước sân gara sửa chữa xe ô tô của gia đình để đốt và nghĩ rằng không ai biết, không ai xử lý.

Công an TX. Ba Đồn xử phạt nguội đối tượng đốt pháo trái phép trong dịp tết
Đối tượng đốt pháo trái phép bị bắt quả tang tại TX. Ba Đồn.

Theo Công an TX. Ba Đồn cho biết, hiện nay Công an thị xã đã phát hiện và đang tập trung chỉ đạo Công an các xã, phường tiến hành gọi hỏi, lập hồ sơ xử lý đối với 25 trường hợp đốt pháo trái phép khác trên địa bàn trong đêm 30 và ngày mồng 1 tết Canh Tý 2020. Đây là địa phương đầu tiên và triển khai rất quyết liệt nhằm đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các hành vi đốt pháo trái phép.

Công an TX. Ba Đồn xử phạt nguội đối tượng đốt pháo trái phép trong dịp tết
Pháo được người dân tự nguyện giao nộp.

Trước đó, vào đêm giao thừa và ngày mồng 1 tết Công an TX. Ba Đồn qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, bắt quả tang 30 vụ/30 đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép. Đối với các trường hợp đốt pháo trái phép này đã được Công an thị xã phát sóng trực tiếp trên loa phát thanh địa phương về họ tên, hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định nhằm răn đe, giáo dục.

Công an TX. Ba Đồn xử phạt nguội đối tượng đốt pháo trái phép trong dịp tết
Công an xã Quảng Lộc đã vận động người dân tự nguyện giao nộp pháo.

Cũng theo Công an TX. Ba Đồn cho biết, trong thời điểm trước, trong và sau tết đã có nhiều người dân tự nguyện giao nộp 62 bệ pháo hoa (loại 36 quả) có trọng lượng 80,6 kg; 1.361 quả pháo bi; 92 quả pháo rời trọng lượng 3,3kg; 06 súng tự chế, 01 súng quân dụng CKC và 09 viên đạn, 01 quả nổ và nhiều loại hung khí nguy hiểm khác. Để tránh các hành vi vi phạm pháp luật, người dân còn tích trữ pháo và các loại vũ khí, vật liệu nổ nên tự nguyện giao nộp tại cơ quan Công an, việc người dân tự nguyện giao nộp không phải là hành vi vi phạm pháp luật.

       Trần Tuấn

Nguồn: Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm