7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đại sứ Việt Nam trình Quốc thư lên Tổng Giám đốc Văn phòng LHQ

- Advertisement -
Tổng giám đốc Tatiana Valovaya đã chúc mừng Đại sứ nhận nhiệm vụ mới tại Liên hợp quốc, đánh giá cao vai trò và hợp tác của Việt Nam với Liên hợp quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đại sứ Việt Nam trình Quốc thư lên Tổng Giám đốc Văn phòng LHQĐại sứ Lê Thị Tuyết Mai trao Quốc thư cho Tổng Giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva Tatiana Valovaya. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)
Chiều 10-2 theo giờ địa phương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ), đã có buổi gặp với Tổng Giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva Tatiana Valovaya và trao Quốc thư tới Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres.
 
Tại cuộc trao đổi với Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Lê Thị Tuyết Mai sau lễ trình Quốc thư, Tổng giám đốc Tatiana Valovaya đã chúc mừng Đại sứ nhận nhiệm vụ mới tại Liên hợp quốc, đánh giá cao vai trò và hợp tác của Việt Nam với Liên hợp quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau và bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ của Đại sứ, Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tại các diễn đàn, hoạt động của Liên hợp quốc tại Geneva, thúc đẩy quan hệ giữa các diễn đàn Liên hợp quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, vì mục tiêu hòa bình, an ninh, phát triển bền vững và thịnh vượng chung cho tất cả các dân tộc.
 
Bà Lê Thị Tuyết Mai cảm ơn Tổng giám đốc về những đánh giá tốt đẹp đối với đóng góp của Việt Nam, đồng thời chia sẻ vinh dự được bắt đầu nhiệm kỳ công tác vào thời điểm đặc biệt ý nghĩa khi Việt Nam đảm đương trọng trách kép là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (nhiệm kỳ 2020-2021) và Chủ tịch ASEAN năm 2020.
 
Đại sứ khẳng định quan hệ với Liên hợp quốc luôn là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam và Việt Nam luôn nỗ lực trở thành thành viên tích cực và có trách nhiệm, đóng góp thiết thực, hiệu quả vào các hoạt động của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế khác, thúc đẩy hợp tác giữa Liên hợp quốc và ASEAN.
 
Đại sứ bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác của Tổng giám đốc cũng như của Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva đối với Đại sứ và Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva trong nhiệm kỳ công tác của mình./.
 
Theo Tố Uyên-Xuân Hoàng (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm