6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kỷ luật cán bộ vì cho hàng chục người chết “sống lại” để ký tặng, chuyển nhượng đất

- Advertisement -

Hàng chục bộ hồ sơ về đất đai, chế độ chính sách, giấy khai tử, khai sinh… đã bị cán bộ xã làm “khống” và ký xác nhận.

Ủy Ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa đề nghị UBND huyện tiến hành thu hồi, hủy bỏ 16 giấy trích lục khai tử bản sao và 1 giấy chứng tử bản sao do UBND xã Quảng Châu cấp không đúng quy định.

Trước đó, UBKT Huyện ủy Quảng Trạch đã tổ chức họp xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đặng Anh Toán – Bí thư Đảng ủy xã Quảng Châu; Đàm Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND xã; Đàm Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã.

Kỷ luật cán bộ vì cho hàng chục người chết “sống lại” để ký tặng, chuyển nhượng đất

Trụ sở UBND xã Quảng Châu

Năm 2016, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, ông Đặng Anh Toán đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc ký cấp 16 trích lục khai tử và 1 giấy chứng tử bản sao không đúng quy định.

Trong các năm từ 2008 đến 2016, khi đang là công chức Tư pháp – Hộ tịch của UBND xã Quảng Châu, ông Đàm Văn Minh đã có những khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu cho lãnh đạo xã thực hiện không đúng quy định đối với 16 trích lục khai tử, 7 giấy chứng tử, 2 giấy khai sinh và chứng thực 6 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất trên địa bàn xã.

Từ năm 2008 đến 2013, với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, ông Đàm Xuân Thanh đã có những khuyết điểm, vi phạm trong việc ký cấp 1 giấy chứng tử, ký chứng thực 9 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn xã không đúng quy định.

UBKT Huyện ủy Quảng Trạch thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đàm Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu; kỷ luật khiển trách đối với ông Đàm Xuân Thanh Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu và không thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Anh Toán, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Châu.

- Advertisement -

Ông Đàm Dài – một người dân đã mất từ năm 2008 nhưng bất ngờ “sống lại” vào năm 2010 để ký tặng đất

Trước đó, báo chí phát hiện tại xã Quảng Châu có 5 trường hợp đã chết nhiều năm trước nhưng vẫn “sống lại” để ký hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất. Các hợp đồng được làm, ký kết tại UBND xã Quảng Châu và được lãnh đạo xã này xác nhận.

Ngoài ra, có 17 bộ hồ sơ làm chế độ trợ cấp “dân công hỏa tuyến” bị làm khống bản trích lục khai tử để chứng minh nhân thân. Đáng nói, tất cả các giấy tờ liên quan chứng tử, khai sinh khống nói trên đều do ông Đàm Văn Minh, lúc đó là cán bộ tư pháp hộ tịch xã, thực hiện. Ngay cả bản sao giấy chứng tử của bố mình (ông Đàm Nâu) cũng được ông Minh làm khống.

Hoàng Phúc

Nguồn tin:  Báo Người Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm