6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhà vô địch Grand Slam không bị phạt dù dương tính với doping

- Advertisement -

Robert Farah, tay vợt từng vô địch đôi nam ở Wimbledon và Mỹ Mở rộng, không bị cấm thi đấu dù dương tính với doping cuối năm ngoái.

Lần thử doping hồi tháng 10/2019 của Farah cho kết quả dương tính và khiến anh bị đình chỉ thi đấu tạm thời hồi tháng trước. Farah lý giải nguyên nhân cơ thể anh tồn tại steroid đồng hóa Boldenone – chất cấm sử dụng trong danh mục doping của VĐV – là do anh ăn phải thịt không đảm bảo tại quê nhà Colombia.

Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) chấp thuận lời giải thích này và kết luận Farah không có lỗi trong sự việc. Dẫu vậy, án đình chỉ tạm thời của ITF tháng trước khiến Farah bỏ lỡ Australia Mở rộng 2020 – Grand Slam đầu tiên trong năm.

Nhà vô địch Grand Slam không bị phạt dù dương tính với doping

Farah mừng chức vô địch đôi nam Mỹ Mở rộng 2019. Ảnh: SF.

“Hai tuần trước khi dương tính, tôi trải qua ca thử doping ở Thượng Hải và nhận kết quả âm tính”, Farah từng viết trên Twitter hồi tháng 10/2019. “Tôi cũng từng bị gọi thử doping không dưới 15 lần trong năm, ở các giải đấu quốc tế. Tất cả đều cho kết quả âm tính. Theo tuyên bố của Ủy ban Olympic Colombia năm 2018, chất này được tìm thấy thường xuyên trong thịt Colombia và có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm của vận động viên”.

Chất Boldenone thường được tiêm vào những con bò ở Colombia, như một biện pháp thúc đẩy tăng trưởng trước khi giết mổ. Nồng độ Boldenone trong cơ thể Farah khi xét nghiệm dương tính 1,2 ng/ml, đủ nhỏ để Ủy ban phòng chống doping kết luận nguồn gốc xuất hiện của chất này là do ngoại cảnh.

- Advertisement -

Robert Farah và đồng hương Juan Sebastian Cabal đang đứng số một thế giới trên bảng thứ bậc đôi nam ATP. Đôi vợt Colombia vô địch Wimbledon và Mỹ Mở rộng năm ngoái. Farah và Cabal sẽ trở lại thi đấu ở giải ATP Rio de Janeiro tuần tới. 

Nhân Đạt (theo BBC)

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm