5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tổng kiểm tra xe khách trên tuyến Quốc lộ 1A

- Advertisement -
(Xã hội) – Từ ngày 30-1 đến nay, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phối hợp liên ngành với các cơ quan chức năng thực hiện việc tổng kiểm soát xe khách và xe ô tô con trên tuyến Quốc lộ 1A nhằm bảo đảm cho người dân sau khi vui xuân, đón Tết trở lại nơi làm việc được an toàn, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tổng kiểm tra xe khách trên tuyến Quốc lộ 1A Lực lượng CSGT, Công an tỉnh tiến hành đón, dừng xe khách đang lưu thông theo hướng Bắc-Nam để kiểm tra.
Phòng CSGT, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, máy đo tốc độ, lập chốt kiểm tra, kiểm soát tại Km 716 Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy và các tuyến đường trọng điểm; tiến hành đón, dừng hàng ngàn lượt xe ô tô con, xe khách lưu thông theo hướng Bắc – Nam nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm quy định khi tham gia giao thông như chạy quá tốc độ, tránh vượt, phần đường, chở quá số người quy định… Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT cũng đã kết hợp giữa kiểm tra cố định với tổ chức tuần tra lưu động, hóa trang mật phục sử dụng hệ thống camera giám sát, máy ảnh để ghi hình, xử lý vi phạm; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người điều khiển phương tiện chấp hành tốt luật giao thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn. 
Tổng kiểm tra xe khách trên tuyến Quốc lộ 1ALực lượng CSGT, Công an tỉnh tiến hành lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.
Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 239 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, trong đó, chủ yếu là các lỗi chạy quá tốc độ quy định và để hàng hóa trong khoang chở khách. Tổng số tiền phạt gần 460 triệu đồng. 
Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cũng phối hợp với các lực lượng liên ngành lập các tổ cơ động xử phạt tại chỗ đối với các trường hợp vi phạm nhằm giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện cho phương tiện vi phạm cũng như hành khách lưu thông theo đúng lịch trình.
 
Những nỗ lực và các giải pháp quyết liệt của lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình không chỉ bảo đảm cho người dân sau khi vui xuân, đón Tết trở lại làm việc được thuận lợi, an toàn mà còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông, qua đó, phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
                                                                                                                         Hương Trà
 
 
 
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm