9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ban Nội chính Tỉnh ủy: Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020 

- Advertisement -

(*) – Sáng ngày 12/02/2020, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh. 

Ban Nội chính Tỉnh ủy: Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020 

Năm 2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản giữ vững ổn định. Các cơ quan trong Khối Nội chính đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương bám sát nhiệm vụ, triển khai đồng bộ, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; tập trung giải quyết những vụ việc nổi lên về an ninh nông thôn, tôn giáo, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân… Công tác quốc phòng – an ninh, cải cách tư pháp, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm, các cơ quan hành chính Nhà nước đã tiếp 2.078 lượt công dân, so với năm 2018 giảm 196 lượt. Bên cạnh đó, việc phòng, chống tham nhũng cũng nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở và tiếp tục chuyển biến trên nhiều mặt. Các cơ quan, địa phương đã tổ chức triển khai đồng bộ biện pháp giữa phòng và chống tham nhũng; trách nhiệm của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, đoàn thể được tăng cường; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng tiếp tục triển khai tích cực; công tác cải cách thủ tục hành chính, kê khai tài sản thu nhập…, hoạt động thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là tự kiểm tra được tiếp tục đẩy mạnh; qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai sót và yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020.

Ban Nội chính Tỉnh ủy: Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020 

Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cơ quan tham mưu về công tác nội chính của cấp ủy, các cơ quan trong Khối Nội chính đạt được trong năm 2019; đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các cơ quan tố tụng trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, đơn thư tố cáo còn nhiều… Thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về lĩnh vực nội chính, cải cách tư pháp; chủ động nắm chắc, dự báo chính xác tình hình, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; quản lý chặt chẽ và tạo điều kiện cho các hoạt động tôn giáo đúng quy định của pháp luật; theo dõi tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi kích động gây rối an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là địa bàn trọng điểm; tập trung biện pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tham nhũng, phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp corona. Đặc biệt, các lực lượng Quân sự, Biên phòng, Công an chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vấn đề xảy ra liên quan đến an ninh trật tự; lưu ý đến tình hình khiếu kiện trong Nhân dân, an ninh nông thôn, tôn giáo, biên giới và nội bộ.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

- Advertisement -

N.Q

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm