7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngư dân được mùa cá trích…

- Advertisement -

(Thời sự) – Trong những ngày vừa qua, những chuyến đi biển đầu năm của ngư dân trong tỉnh đã gặp rất nhiều thuận lợi. Cứ sau mỗi chuyến ra khơi đánh bắt, ngư dân lại thu về vài tấn cá trích, cho thu nhập hàng chục triệu đồng…

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, anh Bùi Văn Thiệt, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch cùng các bạn thuyền lại dong thuyền ra khơi. Chỉ sau một đêm đánh bắt, các khoang thuyền trở về đều đầy ắp cá trích tươi, anh và bạn thuyền hết sức phấn khởi.

Theo chia sẻ của anh Thiệt, anh cùng bạn thuyền mới ra khơi đánh bắt cá trích được mấy ngày đầu năm. Ngư trường cá trích chỉ cách bờ khoảng 5 đến 6 hải lý nên mỗi lần ra khơi đánh bắt chỉ cần 2 đến 3 lao động. Mỗi ngày anh đi 2 chuyến, đánh bắt được vài tấn cá trích, với giá cá dao động từ khoảng 20.000 đến 30.000 nghìn đồng/kg, đem lại thu nhập đáng kể cho anh và bạn thuyền…

Tại các xã bãi ngang trên địa bàn Quảng Bình, ngư dân cũng rất phấn khởi với những gì mà biển cả đem lại trong những ngày đầu năm. Theo anh Nguyễn Hữu Hải, Chủ tịch Hội nông dân xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, toàn xã hiện có hơn 100 thuyền chủ yếu tham gia đánh bắt gần bờ. Do thời điểm này được mùa cá trích nên số lượng thuyền đánh bắt cũng tăng lên. Ngay sau khi các thuyền vừa cập bờ, các thương lái từ khắp nơi trong tỉnh đã tập trung thu mua cá cho ngư dân với giá khá cao.

“Vụ ra đánh bắt đầu năm nay, nhân dân xã Hải Ninh rất phấn khởi vì cá trích được mùa. Hội nông dân xã cũng luôn động viên bà con nhanh chóng, kịp thời bám biển, bám ngư trường để đánh bắt, khai thác thủy hải sản, tạo công ăn việc làm cho con em địa phương …”, anh Hải cho biết.

Những chuyến ra khơi được mùa cá trích trong những ngày đầu năm sẽ tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho ngư dân ra khơi, bám biển, tạo niềm tin tưởng và hy vọng một năm đánh bắt thắng lợi.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình điện tử ghi lại tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh trong chuyến đi biển những ngày đầu năm.

Ngư dân được mùa cá trích…Ngư dân tỉnh ta phấn khởi khi cá trích được mùa, được giá.
Ngư dân được mùa cá trích…Các chuyến đi biển đầu năm đều được mùa cá trích.
Ngư dân được mùa cá trích…Vận chuyển cá trích để bán cho thương lái.
Ngư dân được mùa cá trích…Những mẻ cá trích tươi rói.
Ngư dân được mùa cá trích…Thương lái thu mua cá trích.
Ngư dân được mùa cá trích…Ngư dân tỉnh ta ra khơi trúng được những mẻ lưới nặng đầy cá trích sẽ tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho ngư dân ra khơi, bám biển.

- Advertisement -

 Ngọc Hải (thực hiện)

Nguồn: Bao Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm