6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse về từ vùng dịch

- Advertisement -
(Y tế)- Sáng nay, 14-2, tại cảng Hòn La, Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình tổ chức tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse về từ vùng có dịch Covid-19.
Tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse về từ vùng dịchTiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế nhập cảnh cho 10 thuyền viên trên tàu trước khi tiếp nhận.
Theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tàu Pacific Horse, quốc tịch Panama, trên tàu có 18 thuyền viên người Việt Nam. Ngày 28-1, tàu xếp hàng tại cảng Mizushima (Nhật Bản), đến ngày 9-2, đến cảng Hồng Kông – Trung Quốc để dỡ hàng và hành trình đến cảng Hòn La vào ngày 13-2 để xếp hàng. Khi tàu cập cảng Hòn La, chủ tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên do thời gian làm việc trên tàu đã quá thời gian quy định. 
Tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse về từ vùng dịchTàu Pacific Horse, nơi có 10 thuyền viên về từ vùng dịch.

Để chủ động phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid -19, phát tán trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình làm thủ tục tiếp nhận 10 thuyền viên nêu trên và đưa về khu vực cách ly theo quy  định.

Tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse về từ vùng dịchCác thuyền viên trên tàu Pacific Horse.

Các thuyền viên trên tàu đã được tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế nhập cảnh, tặng khẩu trang ngay trên tàu và khử trùng ngay tại cảng Hòn La để phòng tránh dịch bệnh. Được biết, các thuyền đều có sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Hiện 10 thuyền viên nêu trên đã được đưa về khu vực cách ly của Trung đoàn bộ binh 996 (BCH Quân sự tỉnh) ở thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) và thực hiện cách ly, theo dõi đúng thời gian theo quy định.
 
Phan Phương
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm