7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm hồ tiêu

- Advertisement -
(Kinh tế) – Những năm qua, cây hồ tiêu được xác định là một trong những cây trồng chủ lực trên vùng gò đồi của huyện Bố Trạch. Hiện nay, chính quyền địa phương đang chỉ đạo bà con duy trì ổn định diện tích, đồng thời, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng của sản phẩm.
Bố Trạch: Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm hồ tiêuBố Trạch hiện có hơn 500ha cây hồ tiêu đã cho thu hoạch
Toàn huyện Bố Trạch hiện có tổng diện tích hồ tiêu là 635ha, tập trung nhiều ở các địa phương, như: Phú Định, Hòa Trạch, Tây Trạch, Nam Trạch, thị trấn Nông Trường Việt Trung. Trong đó, có hơn 500ha đã cho thu hoạch, sản lượng năm 2019 đạt hơn 382 tấn.
 
Để nâng cao chất lượng cây hồ tiêu, huyện Bố Trạch đã khuyến khích người dân đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác và phòng trừ sâu bệnh; nhân rộng mô hình tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel nhằm nâng hiệu quả sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững.
 
Hiện, trên địa bàn huyện Bố Trạch đã có sản phẩm hạt tiêu Phú Quý được chấm điểm 3 sao tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”-OCOP cấp tỉnh năm 2019.
 
Tiến Thành
Đài TT – TH Bố Trạch

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm