6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thiem: 'Chơi trên sân đất nện như trở về nhà'

- Advertisement -

Dominic Thiem đã lấy lại thăng bằng sau cú sốc thua chung kết Australia Mở rộng,và sẵn sàng chinh phục giải đất nện Rio Open tuần này.

“Tôi không có vấn đề gì khi chơi trên sân đất nện một hai tuần trước khi chuyển sang sân cứng. Tôi thấy quen thuộc như về nhà khi đánh trên sân đất nện”, Dominic Thiem – nhà vô địch Rio Mở rộng 2017 nói với ATP Tour. “Tôi thích chơi trên mặt sân đó cũng như rất thích được đến Nam Mỹ. Đó là một bầu không khí hoàn toàn khác biệt. Tôi đã từng giành hai chức vô địch ở Buenos Aires, và một danh hiệu tại Rio. Nên tôi thấy mọi thứ có phần dễ dàng khi trở lại đó”.

Thiem: 'Chơi trên sân đất nện như trở về nhà'

Thiem hào hứng khi được trở lại mặt sân đất nện sở trường. Ảnh: Reuters.

Thiem xếp hạt giống số một ở giải ATP 500 trên sân đất nện tại Rio, và tay vợt Áo đang hướng đến chức vô địch thứ hai tại đây. Đối thủ đầu tiên của anh sẽ là Felipe Meligeni Rodrigues Alves, tay vợt chủ nhà Brazil dự giải nhờ vé đặc cách.

Đây cũng là lần thứ năm liên tiếp, Thiem góp mặt ở mùa giải Mỹ Latinh, trước khi tham dự hai giải Masters trên sân cứng tại Indian Wells và Miami tháng sau.

Thua Djokovic sau năm set kịch tính ở chung kết Australia Mở rộng tháng trước, tay vợt số bốn thế giới đã trải qua một quãng thời gian khủng hoảng tâm lý.

- Advertisement -

“Trong hai tuần ở Melbourne, tôi đã có cảm giác vô cùng tuyệt vời khi đánh bại ba đối thủ trong top 10 thế giới, trước khi thua Novak Djokovic 4-6 ở set năm quyết định. Tất nhiên, đó là nỗi thất vọng lớn. Nhưng sau một thời gian lắng đọng để suy ngẫm, tôi đã cân bằng trở lại. Australia Mở rộng là giải đấu hoàn hảo để khởi động mùa giải mới. Tôi hy vọng sẽ giữ được phong độ cao”, Thiem nói.

Rio Mở rộng 2020 diễn ra từ ngày 17/2 đến 23/2. ĐKVĐ giải là Laslo Djere, tay vợt Serbia thắng Felix Auger-Aliassime trong trận chung kết năm ngoái. Ở mùa đầu tiên vào năm 2014, Rafael Nadal là nhà vô địch.

Bình An (theo ATP Tour)

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm