6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa

- Advertisement -

(Chính trị) – Ngày 18-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hải Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên HóaToàn cảnh buổi làm việc

Năm 2019, huyện Tuyên Hóa có 21/22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu đạt cao như tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 10,5%; tổng sản lượng lương thực đạt 18.648 tấn; tỷ trọng ngành chăn nuôi chiếm gần 53% trong sản xuất nông nghiệp; thu nhập bình quân đầu người đạt 35,2 triệu đồng/năm; chương trình xây dựng nông thôn mới có thêm 2 xã đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn của huyện là 6 xã; thu ngân sách vượt gần 33% so với kế hoạch. Văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm và có những chuyển biến tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 5% so với năm trước. Quốc phòng – an ninh tiếp tục được củng cố; công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường và hoạt động có hiệu quả. Huyện đã tiến hành sáp nhập 5 thôn và đã hoàn thành sáp nhập xã Nam Hóa và xã Thạch Hóa. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Công tác dân vận của hệ thống chính trị được chú trọng. Năm 2019, Tuyên Hóa là một trong hai đơn vị trong tỉnh được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên HóaĐồng chí Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa Lê Công Hữu báo cáo công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp với đoàn công tác

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện Tuyên Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đến nay, toàn huyện đã có 16 đảng bộ hoàn thành đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy. Các đảng ủy cơ sở đã thành lập các tiểu ban, hoàn thành dự thảo văn kiện, rà soát lại quy hoạch cấp ủy…. Đối với 2 đảng bộ đại hội điểm của huyện, đến nay, đã hoàn thành quy trình nhân sự, dự thảo báo cáo chính trị, đề án nhân sự… Dự kiến, Đảng bộ xã Châu Hóa sẽ tổ chức đại hội vào ngày 27 và 28-2-2020 và Đảng bộ xã Thạch Hóa sẽ tổ chức đại hội vào ngày 4 và 5-3-2020.

Về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc và thành lập 33 tổ chỉ đạo đại hội các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Trong đó, tiểu ban văn kiện của huyện đã thông qua Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện dự thảo báo cáo chính trị lần 1; đã tổ chức các hội nghị để góp ý vào báo cáo chính trị theo kế hoạch; xây dựng 2 phương án về chủ đề đại hội để tiếp tục xin ý kiến góp ý… Trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện, các tiểu ban cũng đã triển khai các quy trình về công tác nhân sự, tập trung công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác đảm bảo đại hội.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2020. Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, các đại biểu đã nhấn mạnh những nội dung trọng tâm như báo cáo chính trị, công tác nhân sự và quy trình thực hiện, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, đúng quy định, tạo tiền đề thành công cho đại hội.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu quan trọng mà Tuyên Hóa đã đạt được trong năm 2019 và đồng tình với các mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa cần tập trung chỉ đạo đối với các chỉ tiêu kinh tế – xã hội còn đạt thấp so với kế hoạch của nhiệm kỳ 2015 2020; kịp thời tổng kết các chương trình, đề án trọng điểm của huyện làm cơ sở để định hướng phát triển tiếp theo.

- Advertisement -

Trước mắt, cần tập trung chỉ đạo tốt sản xuất đông xuân; trong đó chú trọng phát triển đàn gia súc, gia cầm của huyện, kiểm soát dịch bệnh, phát triển mô hình trang trại chăn nuôi, trồng rừng, trang trại tổng hợp; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên, xử lý nghiêm các vi phạm; triển khai tốt chương trình xây dựng NTM, phấn đấu năm 2020 hoàn thành sớm 2 xã đạt chuẩn theo kế hoạch của huyện đề ra.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona gây ra; tăng cường chỉ đạo phát triển sản xuất, ổn định đời sống trong kỳ giáp hạt, chú ý các địa bàn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc ít người…; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, đơn thư khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác an ninh, trật tự.

Về công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Trong đó, việc xây dựng báo cáo chính trị là một nội dung rất quan trọng, thể hiện một cách tập trung nhất về tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ của Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Tuyên Hóa. Báo cáo chính trị phải thể hiện khát vọng về sự phát triển, về nâng cao đời sống nhân dân của Đảng bộ Tuyên Hóa. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cần đánh giá tổng kết thực tiễn, đề xuất các giải pháp thực hiện các chương trình trọng điểm, các khâu đột phá của huyện và đưa ra các bài học kinh nghiệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến chỉ đạo đối với tiêu đề của đại hội, các khâu đột phá, nội dung văn kiện, định hướng phát triển của huyện. Về công tác nhân sự, cần bố trí, sắp xếp cán bộ trước đại hội, chuẩn bị tốt nhân sự tham gia cấp ủy của huyện, đủ điều kiện tiêu chuẩn, chú ý tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn. Tập trung giải quyết các tồn tại thiếu sót, tồn đọng, đơn thư khiếu nại, tố cáo, tạo không khí đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Về công tác tuyên truyền, cần triển khai tốt các nội dung về đại hội, đấu tranh phản bác các hiện tượng chống đối, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Trong công tác dân vận, tăng cường nắm tình hình nhân dân, dựa vào nhân dân để làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Ngọc Mai

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm