6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020

- Advertisement -
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, UBND Thành phố Đà Nẵng đã có công văn số 913/UBND-VHXH quyết định không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020.
Không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020Bắn pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi (Đà Nẵng). Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN.
Công văn nêu rõ; Nhiều năm qua, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức thành công, đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh thành phố.
 
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được tập trung ưu tiên cao nhất. Cùng với đó, nguồn cung ứng các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch hiện còn vướng mắc, không chủ động. Mặt khác, yêu cầu của công tác phòng, chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người.
 
Vì những lý do này, nên Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020 sẽ không được tổ chức. 
 
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bắt đầu tổ chức từ năm 2008, đã được thành phố duy trì suốt hơn 10 năm qua. Từ đó đến nay, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã quyết tâm theo đuổi ý tưởng về đề án tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế hằng năm nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, trở thành thương hiệu riêng của Đà Nẵng…
 
Tuy nhiên, trong bối cảnh này, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được tập trung ưu tiên cao nhất.
 
Theo Sở Y tế Đà Nẵng, trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với COVID-19. Tính đến 14 giờ ngày 20-2, thành phố Đà Nẵng đã theo dõi 155 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong các bệnh viện. Trong đó, 153 trường hợp đã được xuất viện. Hiện, sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.
 
Theo V.T (Báo Tin tức)

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm