6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

ATP bị tố ưu ái các tay vợt Mỹ và châu Âu

- Advertisement -

Cựu số một thế giới Marcelo Rios chỉ trích Hiệp hội quần vợt nhà nghề ATP thiên vị các tay vợt Mỹ và châu Âu trong thập niên 90.

“ATP không khác gì đống phân lớn”, ông nói trong buổi phỏng vấn với tờ La Tercera ở quê nhà Chile. “Họ phát hiện Andre Agassi bốn lần dùng doping nhưng không cấm thi đấu. Họ bảo vệ anh ta vì anh ta là Agassi. Tennis vì thế trở nên không ra thể thống gì. Lũ người phương Tây tồi tệ”.

ATP bị tố ưu ái các tay vợt Mỹ và châu Âu

Rios cho rằng ATP là sân chơi thiếu công bằng. Ảnh: Tennis365.

Rios thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1994-2004, không giành Grand Slam nào nhưng từng lên số một thế giới vào tháng 3/1998. Ông đánh tay trái và có sở trường là mặt sân đất nện. Rios kiếm được 9,7 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp. Thời của ông, đa phần các giải đấu diễn ra trên sân cứng, mặt sân sở trường của các tay vợt Mỹ và châu Âu. 

“Giải Masters nào mặt sân cũng nhanh, rất lợi thế cho Pete Sampras”, Rios nhận xét. “Tôi nói với Bruguera rằng các giải đấu nên có những mặt sân đa dạng hơn. Các tay vợt Nam Mỹ đều đồng tình như vậy”.

Trong khi các tay vợt Mỹ Latin có xu hướng đánh bền và hợp với mặt sân nảy chậm, các tay vợt Mỹ và châu Âu thường chơi giao bóng lên lưới và nắm lợi thế ở các mặt sân nhanh. Marcelo Rios cũng không đồng tình với luật giao bóng hai lần của quần vợt. “Luật đó thực sự vô lý vì nó mang lại lợi thế quá lớn cho các tay vợt kiểu như Ivo Karlovic”, Rios nói thêm. “Cậu ấy 40 tuổi rồi nhưng chắc chắn còn lâu mới giải nghệ vì sở hữu cú giao bóng quá khủng khiếp”.

- Advertisement -

Nhân Đạt (theo Marca)

Nguồn: Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm