5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công đoàn Khu kinh tế: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

- Advertisement -
(Xã hội) – Trước tình hình dịch viêm hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra (Covid-19) đang có diễn biến phức tạp và dễ lây lan, doanh nghiệp, xí nghiệp ở các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã triển khai những hoạt động phòng dịch như: cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, đo thân nhiệt công nhân trước khi vào làm và đưa mẫu đi xét nghiệm nếu thấy công nhân có những biểu hiện nghi ngờ bị nhiễm vi rút Corona.
 
May và cấp khẩu trang vải cho công nhân
 
Khu công nghiệp, khu kinh tế là nơi có hàng nghìn công nhân làm việc, sản xuất hàng ngày. Đây là môi trường dễ bị lây lan nhanh nếu có dịch bệnh xảy ra. Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp đã chủ động trong việc phòng ngừa.   
 
Công ty TNHH S&D Quảng Bình là doanh nghiệp may mặc nằm ở Khu công nghiệp Quán Hàu (Quảng Ninh). Công ty có hơn 1.000 công nhân, đa số là người Quảng Bình hiện đang sản xuất tại các bộ phận. Ông Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, công ty đã tổ chức cấp phát khẩu trang, dung dịch rửa tay miễn phí cho công nhân. Đặc biệt, công ty cũng đã tiến hành đo thân nhiệt công nhân trước khi vào xưởng sản xuất. Trường hợp nào nghi ngờ bị nhiễm vi rút Corona, công ty đã gửi mẫu đi xét nghiệm. Tuy nhiên, các trường hợp đó đều cho kết quả âm tính với vi rút Corona. Đối với những khách hàng từ nơi khác đến, đặc biệt là khách hàng người nước ngoài, công ty đều tiến hành đo thân nhiệt trước khi cho vào công ty làm việc”.
 
Ngoài các hoạt động bảo vệ công nhân trước dịch bệnh Covid-19, vừa qua, công ty đã may và cấp phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh. Nước rửa tay cũng được cấp phát đầy đủ cho công nhân.
Công đoàn Khu kinh tế: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19Công ty TNHH S&D Quảng Bình cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân.
Chị Phạm Thị Vân, công nhân tổ 4, Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết: “Thời gian gần đây, chúng tôi được công ty cấp phát miễn phí nước rửa tay, khẩu trang và được đo thân nhiệt trước khi vào xưởng sản xuất nên dù phải làm việc trong môi trường đông người nhưng chúng tôi cũng yên tâm phần nào”.
 
Không chỉ Công ty TNHH S&D Quảng Bình có những biện pháp phòng dịch mà hiện nay, nhiều doanh nghiệp, xí nghiệp ở các khu công nghiệp, khu kinh tế đều có các hoạt động tương tự để bảo vệ công nhân.
 
Chủ động phòng dịch
 
Hiện nay, tỉnh ta có 10 khu công nghiệp, khu kinh tế. Số lượng công nhân làm việc trong các doanh nghiệp lên đến 3.333 lao động. Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, Công đoàn Khu kinh tế đã có văn bản chỉ đạo công đoàn cơ sở triển khai các biện pháp phòng ngừa. Ông Lương Phú Cường, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết: Môi trường làm việc ở các doanh nghiệp, xí nghiệp là nơi dễ lây lan các dịch bệnh. Ngay khi Việt Nam có người nhiễm Covid-19, Công đoàn Khu kinh tế đã nhanh chóng có văn bản chỉ đạo các công đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động nhằm phòng ngừa dịch bệnh xảy ra như: tuyên truyền để NLĐ hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với chuyên môn tổ chức đo thân nhiệt cho NLĐ trước khi vào làm việc; huy động các nguồn lực để cấp phát khẩu trang miễn phí, trang bị nước sát khuẩn tại các khu vực nhà ăn và vệ sinh chung để công nhân sử dụng…  
 
Hiện nay, có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH S&D và Xí nghiệp may Hà Quảng, với hơn 2.000 công nhân đã nghiêm túc, chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay cho công nhân.
 
“Để giúp công nhân trong các khu công nghiệp được trang bị các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, vừa qua, Công đoàn Khu kinh tế đã kêu gọi các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang, dung dịch rửa tay để phát cho công nhân. Trong ngày 29-2 tới, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Khu kinh tế sẽ tổ chức buổi phát khẩu trang, dung dịch rửa tay miễn phí cho công nhân lao động ở Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới”, ông Lương Phú Cường cho biết thêm.
 
Nhờ chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa nên đến thời điểm hiện tại, ở các khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp công nhân nào nhiễm vi rút Corona.
 
Đ.N
 

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm